Vận tải

Tàu container lớn nhất thế giới rời cảng Quốc tế Cái Mép đi Bắc Mỹ

08/09/2021, 16:12

Tàu Cosco Shipping Aquarius trọng tải 197.049 DWT sức chở 20.119 TEU vừa rời cảng Quốc tế Cái Mép đi Bắc Mỹ.

Chiều 8/9, đại diện cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) cho biết, tàu Cosco Shipping Aquarius trọng tải 197.049 DWT sức chở 20.119 TEU vừa rời cảng đi Bắc Mỹ. Đây là tàu container lớn nhất của hãng tàu OOCL từng cập cảng Việt Nam.

img

Tàu Cosco Shipping Aquarius làm hàng tại cảng CMIT

Trước đó, con tàu này đã cập cảng CMIT và ở đây trong 2 ngày (6 và 7/9) để xếp dỡ gần 2.500 container (4.500 TEU) hàng hóa xuất, nhập khẩu và trung chuyển.

Ông Nguyễn Xuân Kỳ, Tổng giám đốc CMIT cho hay, việc tiếp nhận nhiều chuyến tàu lớn như thế này không chỉ thể hiện năng lực của cảng mà còn là sự phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa đơn vị với các cơ quan chức năng.

Nhiều năm qua, các cảng của Việt Nam đã nhiều lần đón những chuyến tàu lớn và được các hãng tàu đánh giá cao. CMIT tự hào có thể góp phần vào sự phát triển này cũng như việc kết nối Việt Nam với thương mại toàn cầu ngày càng hiệu quả hơn.

img

Tàu vào cảng để xếp dỡ khoảng 2.500 container

Được biết, CMIT là một trong những cảng lớn nhất tại khu cảng nước sâu Cái Mép và luôn tiên phong tiếp nhận các tàu container cỡ lớn ngay từ những ngày đầu hoạt động.

CMIT hiện là cảng duy nhất tại Việt Nam được Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam cấp phép tiếp nhận các tàu container trọng tải lớn đến 214.121 DWT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.