Thời sự Quốc tế

Tàu của Chủ tịch Kim Jong-un không dừng lại ở Bắc Kinh

25/02/2019, 11:19

Đoàn tàu bọc thép chở Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang hướng về phía Nam mà không dừng lại ở Bắc Kinh, theo Yonhap.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại ga tàu Bình Nhưỡng trước khi khởi hành tới Việt Nam. Ảnh: Rodong Sinmun/Yonhap

Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi qua thành phố cảng Thiên Tân, phía Đông Bắc Trung Quốc ngày 24/2, các nguồn tin của Yonhap cho biết.

Đoàn tàu, rời ga Bình Nhưỡng vào khoảng 17h ngày 23/2, đã đi qua thành phố biên giới Đan Đông của Trung Quốc vào khoảng 21h30 cùng ngày trước khi đến Thiên Tân vào khoảng 13h ngày 24/2, một nguồn tin tại Bắc Kinh cho biết trong điều kiện giấu tên.

Theo nguồn tin này, từ sáng 24/2, an ninh xung quanh ga xe lửa Thiên Tân đã được thắt chặt, với sự hiện diện của đông đảo lực lượng cảnh sát Trung Quốc. Và khi tàu chạy qua, các khu vực xung quanh nhà ga được kiểm soát chặt chẽ. Một số tuyến đường bị giới hạn đi lại.

Tại Bắc Kinh, không có dấu hiệu nào cho thấy, đoàn tàu của Chủ tịch Triều Tiên sẽ dừng lại tại đây để có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trước khi hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thay vào đó, đoàn tàu đi thẳng về phía Nam, nguồn tin tiết lộ.

Trước đó, ngày 24/2, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đưa tin về chuyến đi ông Kim tới Hà Nội trước hội nghị thượng đỉnh với ông Donald Trump dự kiến vào 27-28/2.

Tuy nhiên, KCNA không đề cập tới việc vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Ri Sol-ju, trong danh sách những người đi cùng nhà lãnh đạo.

KCNA cũng thông báo rằng ông Kim sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức tới Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.