Quân sự

Tàu cứu hộ Igor Belousov đến Cam Ranh, Việt Nam để tham gia tập trận

02/12/2019, 21:09

Truyền thông Nga đưa tin, tàu cứu hộ Igor Belousov của hải quân nước này đã đến Việt Nam tham gia tập trận quốc tế trên Biển Đông.

img
Tàu Igor Belousov - ảnh ACMDB.

Tàu cứu hộ "Igor Belousov" của Hạm đội Thái Bình Dương đã cập cảng Cam Ranh, Việt Nam vào hôm nay 2/12 để tham gia các cuộc tập trận quốc tế về hỗ trợ tàu ngầm gặp nạn. Điều này được nêu trong thông cáo được phổ biến bởi cơ quan báo chí của hạm đội.

Tàu sẽ tham gia cuộc tập trận Nga-Việt đầu tiên để hỗ trợ thủy thủ đoàn tàu ngầm trong trường hợp khẩn cấp, sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến ngày 8 tháng 12 tại vùng biển Biển Đông.

Theo báo Sputnik, trên tàu Igor Belousov được trang bị thiết bị có người lái dưới biển sâu AC-40 của Dự án 18271 (Bester-1) và nó sẽ được sử dụng trong cuộc tập trận.

Dự kiến ​​trong vòng hai ngày tại căn cứ ở Cam Ranh, sẽ diễn ra giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận, trong đó các bên sẽ tổ chức hội nghị về hành động của lực lượng cứu hộ. Sau đó, tàu và thuyền của hai nước sẽ ra biển, nơi đó sẽ hoàn thành các nhiệm vụ thực tế.

Trong lực lượng tàu ngầm của Hải quân Việt Nam có 6 tàu ngầm Kilo Dự án 636, vũ khí tấn công chính của chúng là hệ thống tên lửa Club-S.

Cũng tại Việt Nam, với sự tham gia của Hiệp hội khoa học và sản xuất Aurora (St. Petersburg), một trung tâm huấn luyện đã được xây dựng để đào tạo thủy thủ tàu ngầm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.