Thế giới giao thông

Tàu điện Australia có bảng thông báo tiếng Việt

24/02/2016, 16:11

Thông báo song ngữ Anh - Việt lần đầu tiên được thử nghiệm trên hệ thống tàu điện ở Melbourne, Australia.

melbourne
Tàu điện Australia có bảng thông báo tiếng Việt

Thông báo song ngữ Anh - Việt lần đầu tiên được thử nghiệm trên hệ thống tàu điện ở Melbourne, Australia, theo Herald Sun ngày 22/2.

Theo đó, hãng tàu điện Yarra Trams của Australia đã cho thử nghiệm các thông báo tiếng Việt từ tuần trước - được áp dụng trên tuyến số 12 (Victoria Gardens - St Kilda) và tuyến số 109 (Box Hill - Port Melbourne).

Hai tuyến này đều đi qua Abbotsford, địa bàn có nhiều người Việt sinh sống (Theo dữ liệu điều tra dân số, cứ 10 người ở đây thì có 1 người gốc Việt). Bởi vậy, các thông báo tiếng Việt sẽ giúp hành khách nhận biết những thay đổi của việc lắp đặt trạm dừng mới tại các điểm: Victoria St, North Richmond và Lennox St. Thông báo sẽ được sử dụng đến ngày 28/2 khi việc lắp đặt hoàn thành, người phát ngôn của hãng Yarra Trams, ông Simon Murphy nói. Sau đó, Yarra Trams sẽ xem xét sử dụng thông báo tiếng Việt đối với các dự án khác.

Yarra Trams là hãng tàu điện có trụ sở công ty là Keolis, đặt tại Pháp. Keolis cũng là nhà vận hành của mạng lưới tàu ở Boston (Mỹ) - có các thông báo bằng tiếng: Anh, Pháp, Haiti, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, tiếng Việt và tiếng Trung Quốc. Ứng dụng Apps của họ cũng có tới 7 ngôn ngữ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.