Đường sắt đô thị

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông chở hơn 154 nghìn lượt khách dịp Tết

08/02/2022, 20:53

Trong 6 ngày Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 (từ 31/1 đến 5/2), tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông vận hành 942 chuyến tàu an toàn...

Tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong 6 ngày (từ 31/1 đến 5/2), công ty đã huy động đầy đủ nhân lực, vận hành 942 chuyến tàu an toàn, chở 154.427 lượt hành khách.

img

Hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông đông kỷ lục ngày mùng 4 Tết - ảnh minh hoạ

Trong đó, lượng hành khách tăng cao đột biến từ ngày mồng 2 đến mồng 5 Tết Nguyên đán. Trong những ngày này, ngoài nhân lực được bố trí trước đó, Công ty đã phải tăng cường lực lượng bảo vệ, huy động nhân viên văn phòng hỗ trợ hướng dẫn hành khách phục vụ trên toàn tuyến.

“Trong bối cảnh hành khách đông, bên cạnh việc hướng dẫn hành khách sử dụng dịch vụ, công tác đảm bảo phòng dịch bệnh Covid-19 được tuân thủ nghiêm ngặt theo chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội. 100% hành khách đến nhà ga được yêu cầu đeo khẩu trang, khai báo y tế và rửa tay bằng nước sát khuẩn”, Hanoi Metro thông tin.

Theo Hanoi Metro, dịp Tết Nguyên đán, hành khách trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông tăng đột biến. Nhờ có sự phối hợp tốt của các đơn vị, lực lượng chức năng địa bàn dọc tuyến đường sắt, công tác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được đảm bảo an toàn, thuận lợi đồng thời ngày càng thu hút được người dân tham gia sử dụng loại hình vận tải hành khách công cộng hiện đại và mới mẻ này.

Trước đó, ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết) ghi nhận của PV Báo Giao thông, lượng khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng kỷ lục so với những ngày trước đó.

Tính đến 17h cùng ngày, Metro Hà Nội đã phục vụ hơn 30.000 khách đi tàu. Dự kiến đến 21h cùng ngày (giờ đóng bến) tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ phục vụ hơn 40.000 lượt khách đi lại, tham quan và trải nghiệm.

Đây là lượng khách đi lại kỷ lục kể từ khi tàu điện Cát Linh - Hà Đông chính thức bán vé thương mại đến nay.

Theo đó, thời điểm tàu Cát Linh- Hà Đông vận hành miễn phí 15 ngày thì cao điểm nhất đón 55.000 lượt khách, còn kể từ khi bán vé thương mại (ngày 21/11/2021) đến nay, ngày cao điểm phục vụ 30.000 lượt khách.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro thông tin, từ khoảng 10h sáng đến 17h, lượng khách đi tàu tăng bất ngờ, Hanoi Metro đã phải huy động toàn bộ nhân viên văn phòng khoảng 30 người để bổ sung cho lực lượng hướng dẫn hành khách đi lại an toàn.

“Toàn bộ lãnh đạo chủ chốt của Công ty đã có mặt tại các nhà ga, trực tiếp điều hành, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân.

Không chỉ người dân Thủ đô mà ngày 4/2 tàu điện Cát Linh- Hà Đông còn đón đông đảo người dân từ các địa phương lân cận, thậm chí ở TP.HCM đi trải nghiệm”- ông Trường cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Hanoi Metro, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, tàu Cát Linh - Hà Đông là một điểm đến du xuân của hàng trăm nghìn người dân Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.