Vận tải

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông vắng khách ngày đầu thu phí

Sau 15 ngày miễn phí, từ hôm nay (21/11) hành khách đi tàu đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ phải mua vé.

Công ty TNHH Một thành viên đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, từ ngày 21/11 tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền. Đồng thời, thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay.

Hướng dẫn hành khách mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông, ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó tổng giám đốc Hà Nội Metro cho biết, hành khách đi vé lượt mua ở máy bán vé tự động hoặc tại quầy. Người mua vé theo chặng, lượt từ 8.000 đến 15.000 đồng nên chuẩn bị tiền mệnh giá phù hợp để mua vé được thuận tiện. Trường hợp mua vé tại máy bán vé tự động, hành khách nên chuẩn bị tiền có mệnh giá dưới 100.000 đồng.

Khách đi vé ngày, tới quầy mua vé giá 30.000 đồng, sử dụng không giới hạn số lượt đi trong ngày và hết ngày sẽ hết hiệu lực.

Những người mua vé tháng phổ thông 200.000 đồng, tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân, trả tiền sẽ được nhận vé ngay (vé có tác dụng trong 30 ngày, sau 30 ngày trả lại vé cũ để lấy vé mới). Mua vé tháng tập thể được giảm 30% với từ 30 người trở lên.

Vé tháng giảm 50% cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Khách tới quầy mua vé cung cấp thông tin cá nhân như thẻ học sinh, sinh viên hoặc xác nhận là lao động tại các khu công nghiệp, nhận thẻ như vé tháng bình thường có dán tem ưu tiên.

Hiện đơn vị quản lý đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ bán vé trực tiếp ở các nhà ga trên tuyến. "Thời gian tới, chúng tôi sẽ nghiên cứu các hình thức bán vé khác để tạo điều kiện thuận tiện nhất cho hành khách", ông Ngọc cho hay.

img

Sau 15 ngày tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức vận hành với lượng khách thường xuyên đông đúc, trong sáng nay (ngày đầu Hà Nội thực hiện thu phí khách đi tàu) nhiều toa tàu bất ngờ vắng khách, có thời điểm sảnh lên tàu chỉ có nhân viên nhà ga.

img

Khách lên ga tàu chỉ lác đác, có thời điểm còn ít hơn cả nhân viên nhà ga

img

Hành khách thực hiện mua vé lên tàu trước sự hướng dẫn của nhân viên nhà ga

img

Hành khách thong thả thực hiện thao tác quẹt thẻ để lên ke ga đi tàu

img

So với hôm qua, ngày cuối tàu chạy miễn phí rất đông hành khách đi trải nghiệm, trong sáng nay không khí ảm đạm trái ngược hoàn toàn.

img

Mỗi chuyến tàu xuất bến chỉ có lác đác vài khách lên tàu

img

Các khoang ngồi đều cùng trong tình trạng trống trải

img

Qua mỗi một ga, đoàn tàu lại đón nhận số lượng khách ít ỏi chỉ 2-3 người, ghế trong các khoang tàu lại bỏ trống khá nhiều.

img

Anh Vũ Công Chiến ở Đông Anh, Hà Nội cho biết: "Hôm qua mình nhận định ngày cuối miễn phí tàu sẽ rất đông, để đảm bảo phòng dịch nên nay mình đã mua vé đi tàu với giá 30.000 đồng (không giới hạn số lượt trong ngày) để trải nghiệm tuyến tàu điện đầu tiên của Thủ đô.

img

Khách đi tàu cũng dễ dàng chọn cho mình được chỗ ngồi đẹp, thuận tiện bên cửa sổ lớn để ngắm nhìn đường phố, quang cảnh bên ngoài hơn.

img

Hành khách muốn đi tàu, tại ga Cát Linh sẽ gửi xe tại đầu ngõ 168 Hào Nam, cách đó khoảng 300m

img

Điểm trông giữ xe được bố trí ngay phía cuối ga Cát Linh, người dân không phải đi bộ quá xa. Giá vé cho mỗi xe máy là 5.000 đồng/lượt.

img

Người dân tới nhà ga trong ngày cuối tuần phần lớn đi trải nghiệm. Tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3, Hội đồng nhân dân thành phố ngày 19/11, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thừa nhận các điểm trông giữ xe cho người dân đi tàu chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra. Đồng thời cho biết, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở GTVT, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội khảo sát, bố trí các điểm trông giữ xe phục vụ người dân đi tàu, kết nối các tuyến xe buýt nhanh nhất có thể để phục vụ người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.