Thế giới giao thông

Tàu điện ngầm Hong Kong gặp sự cố tai nạn ngay khi áp dụng thử nghiệm mới

18/03/2019, 12:03

Vụ va chạm tàu điện ngầm hiếm có đã xảy ra gần ga Trung tâm của Hong Kong lúc 3h sáng 18/3 trong phiên chạy thử hệ thống tín hiệu mới.

img
Vụ việc hiếm hoi xảy ra gần nhà ga trung tâm của Hong Kong vào khoảng 3h sáng ngày 18/3

Mạng lưới tàu điện ngầm của Hong Kong (hay còn được gọi tắt là MTR), đã bị chậm lại do một vụ tai nạn tàu xảy ra vào lúc 3h sáng ngày 18/3.

Sự cố hiếm hoi này xảy ra khi đoàn tàu từ ga Tsuen Wan đâm vào một đoàn tàu ở nhà ga trung tâm tại khu vực giao nhau trong lần chạy thử nghiệm với hệ thống tín hiệu mới được cài đặt. Không có hành khách trên tàu.

Các tài xế bị mắc kẹt trong vụ va chạm và đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ việc nhờ lực lượng cứu hộ. Một tài xế bị thương và được đưa đến Bệnh viện Queen Mary ở Pok Fu Lam.

img
Vụn kính vỡ vương vãi khắp sàn tàu

Những bức ảnh do MTR Corp công bố cho thấy các khoang tàu bị hư hỏng nặng, một vài cánh cửa bị rời hẳn và kính vỡ vụn vương vãi khắp sàn tàu. Một đoàn tàu đã bị trật bánh hoàn toàn và nghiêng hẳn về phía đoàn tàu còn lại.

Vụ va chạm đã làm gián đoạn dịch vụ vận chuyển hành khách trên tuyến đường nối giữa ga Tsim Sha Tsui và ga Tsuen Wan trong hết ngày 18/3. Đây là tuyến đường nối hai ga tàu điện ngầm nhộn nhịp nhất của thành phố.

Do đó, MTR đã khuyến nghị hành khách muốn đi tới nhà ga trung tâm nên chọn các tuyến đường khác hoặc lựa chọn phương tiện giao thông công cộng thay thế.

img
Đoàn tàu bị hư hỏng nặng

Sự cố thứ 2, xảy ra vào giữa buổi Sáng ngày 18/3 (giờ địa phương) khi một phụ nữ ngã xuống đường ray tại ga tàu điện ngầm Kowloon Tong, khiến tuyến tàu điện ngầm nối các nhà ga Tai Wai và Mong Kong East bị đình chỉ.

Sự cố này tiếp tục làm ảnh hưởng tới di chuyển của các hành khách tới trung tâm thành phố.

Ông Adi Lau Tin-shing, Giám đốc điều hành của MTR, cho biết vẫn chưa rõ tại sao hai đoàn tàu lại đâm phải nhau trên một đường ray khi chạy thử hệ thống tin hiệu mới.

Ông Adi Lau Tin-shing khẳng định, tất cả các thử nghiệm sẽ bị đình chỉ cho đến khi nguyên nhân vụ tai nạn được điều tracam kết hệ thống tín hiệu mới sẽ chỉ được áp dụng sau khi thông qua được tất cả các thử nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.