Thế giới giao thông

Tàu điện ngầm không người lái của Trung Quốc sắp hoạt động

23/12/2016, 10:05
image

Tại Trung Quốc đại lục đã có ba tuyến tàu không người lái hoạt động tại Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải.

tiet-lo-mau-tau-cho-du-an-duong-sat-cat-linh-ha-do

Tàu điện ngầm không người lái sẽ đi vào hoạt động trên tuyến South Island tại Hong Kong.

Ngày 28/12 tới, các tàu điện ngầm không người lái sẽ đi vào hoạt động trên tuyến South Island tại Hong Kong, theo CCTV

Chính quyền Hong Kong bắt đầu thực hiện dự án xây dựng đường ray South Island từ năm 2007. Đường ray dài 7km, khi đi vào hoạt động, sẽ mở rộng hệ thống tàu điện ngầm của Hong Kong về phía Nam, tạo điều kiện cho 18 huyện của đặc khu này có tàu điện ngầm chạy qua. Đặc biệt, tuyến tàu điện ngầm mới mở cùng hai tuyến tàu khác sẽ đón một dàn 10 tàu không người lái ba toa hoạt động.

Xem thêm video:

Các tàu không người lái do Công ty Phương tiện Đường sắt Changchun của Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc (CRRC) sản xuất, sử dụng công nghệ do chính Trung Quốc phát triển. Con tàu tự động đầu tiên được sản xuất tại một nhà máy ở Hong Kong vào tháng 3 năm nay. Một kỹ sư đến từ Tập đoàn Rolling Stock của Đường sắt Trung Quốc cho biết, so với các tàu điện ngầm bình thường, tàu không người lái có hệ thống kiểm soát hoàn toàn tự động.

Hiện nay, tại Trung Quốc đại lục đã có ba tuyến tàu không người lái hoạt động tại Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải nhưng vẫn cần có người điều khiển và các tàu này do một công ty nước ngoài sản xuất.

Tàu không người lái nổi lên tại Nhật Bản và Pháp từ đầu những năm 80 của thế kỷ trước trong khi công nghệ tự động lái này mới bắt đầu manh nha phát triển tại Trung Quốc trong vài năm gần đây. Tuy vậy, rất nhanh, Trung Quốc đã xuất khẩu loại tàu này tới Singapore. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.