Thế giới giao thông

Tàu điện trật bánh khi đang chạy vào hầm, thương vong rất lớn ở Đài Loan

02/04/2021, 14:38
image

36 người đã mất dấu hiệu của sự sống, hơn 70 người khác đang mắc kẹt trong hầm sau khi đoàn tàu trật bánh ở miền Đông Đài Loan.

img

Hình ảnh tại hiện trường vụ tàu điện trật bánh.

Theo hãng tin CNA, đoàn tàu điện TRA số 408 Taroko chạy từ Tân Đài Bắc đến Đài Đông đã bất ngờ trật bánh trong đường hầm ở quận Hoa Liên, phía Đông đảo Đài Loan.

Sau khi đoàn tàu trật bánh vào sáng thứ Sáu (2/4), 36 người bao gồm cả lái tàu được thông báo là không có dấu hiệu của sự sống, trong khi 72 hành khách vẫn bị mắc kẹt bên trong.

Vụ việc xảy ra vào lúc 9 giờ 28 phút sáng hôm nay (thứ Sáu), ngày đầu tiên của kỳ lễ tảo mộ ở Đài Loan, chuyến tàu số 408 của Cục Đường sắt Đài Loan (TRA) số 408 Taroko chạy từ Shulin, Tân Đài Bắc, đến Đài Đông, bất ngờ trật bánh khi đi vào đường hầm Daqingshui.

Một đầu máy có động cơ lớn đang được sử dụng để kéo tám toa tàu chở hơn 350 hành khách ra khỏi khu vực bị mắc kẹt.

Theo một báo cáo do cảnh sát đường sắt công bố vào buổi trưa hôm nay, những công nhân cứu hộ đầu tiên đến hiện trường nhận thấy rằng ít nhất 36 hành khách đã bị ngừng tim ngoài bệnh viện (tình trạng OCHA).

Khoảng 72 hành khách được cho là vẫn bị mắc kẹt bên trong, trong khi 61 người đã được đưa đến bệnh viện.

Cục Đường sắt Đài Loan cho biết một chiếc xe công trình đậu sai quy định trong một dự án xây dựng đường cao tốc được cho là đã bất ngờ lao xuống dốc và va chạm với tàu hỏa khiến đoàn tàu điện trật bánh.

Các công nhân có mặt tại dự án đã bị các nhà điều tra thẩm vấn, CNA đưa tin.

Theo bản đồ mô tả vụ việc do Cục Đường sắt Đài Loan cung cấp, hầu hết những người tử vong là ở hai toa cuối cùng, 20 người ở toa số 7 và 10 người ở toa số 8.

Đường hầm nơi xảy ra tai nạn nằm gần mốc 115 km của Tỉnh lộ 9, chạy song song với đường đi về phía nam của tuyến “Đường liên kết Bắc TRA”.

Các toa thứ hai và thứ ba của đoàn tàu TRA số 408 Taroko được cho là đã bị trật bánh khi bắt đầu đi vào đường hầm Daqingshui.

img

Cánh cửa của chiếc xe tải mà đoàn tàu đã đâm phải.

Toa số 2 và toa số 3 tông mạnh vào thành hầm và ô tô số 4, 5 ngay sau đó biến dạng nặng. Toa từ số 3 đến toa số 8 đều được thông báo là đang ở bên trong đường hầm.

Nhiều giờ sau vụ tai nạn, hành khách vẫn chưa thể rời khỏi hiện trường, một số người leo lên nóc tàu để tìm đường ra khỏi đường hầm.

Sau khi sự cố xảy ra, sự cố mất điện dẫn đến hành khách phải dùng đèn điện thoại để đánh giá tình hình, giúp đỡ người khác và tìm đường thoát thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.