Thế giới giao thông

Tàu điện và xe tải đâm nhau ở Nhật Bản, hơn 30 người thương vong

06/09/2019, 12:28

Đài NHK đưa tin về vụ tai nạn nghiêm trọng giữa một đoàn tàu điện và một chiếc xe tải mới xảy ra ở nước này.

img
Hiện trường vụ tai nạn - ảnh NHK.

Theo các nhà điều tra, trong vụ xe tải va chạm với tàu điện gây chết người ở Yokohama, xe tải đang chạy trên con phố hẹp song song với đường tàu và tài xế đã cố chuyển hướng rẽ phải trước khi đi vào đoạn giao với đường ray.

Hình ảnh từ máy quay an ninh lắp ở đoạn giao cắt giữa đường bộ và đường ray cho thấy tài xế xe tải đã nhiều lần bẻ vô lăng và có lúc cố lái tạo khúc cua rộng.

Cảnh sát nói tài xế mất nhiều thời gian hơn bình thường để chuyển hướng ngay trước khi thanh chắn đường tàu hạ xuống khiến xe bị mắc kẹt.

Công ty đường sắt Keikyu, công ty chủ quản của đoàn tàu khách trong vụ va chạm với xe tải gây chết người ở Yokohama cho biết sẽ điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao đoàn tàu này không thể dừng kịp để tránh tai nạn xảy ra.

Trước đó, ngày 5/9, đoàn tàu điện nói trên đã đâm vào một chiếc xe tải lớn bị kẹt trên đường ray nơi đường tàu cắt đường bộ gần ga Kanagawa-shimmachi trên đường Keikyu. Khu vực này nằm về phía Nam của Tokyo.

3 toa đầu của đoàn tàu 8 toa này bị trật đường ray. Tài xế xe tải 67 tuổi bị thiệt mạng và 33 người khác bị thương.

Công ty đường sắt Keikyu cho biết hệ thống giám sát đã phát hiện ra chiếc xe tải bị mắc kẹt trên đường ray và đã kích hoạt tín hiệu cảnh báo cho lái tàu biết. Keikyu cho biết tín hiệu này có thể nhận ra khi tàu cách nơi chắn tàu 600m và nếu được phanh khẩn cấp, đoàn tàu đang di chuyển với vận tốc 120km/giờ có thể dừng kịp thời trước khi tới nơi chắn tàu.

Keikyu cho biết các đoàn tàu thường chạy qua chỗ chắn tàu này với tốc độ như vậy. Công ty Keikyu trích dẫn lời của lái tàu nói rằng đã phanh khẩn cấp nhưng không ngăn được tai nạn xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.