Quân sự

Tàu đổ bộ Nga lần đầu tiên xuất hiện ở Crimea, Ukraine đứng ngồi không yên

10/04/2021, 14:58

Lần đầu tiên Nga đưa tàu pháo và tàu đổ bộ từ Biển Caspi tới Biển Đen và trấn an dư luận rằng đây chỉ là hoạt động huấn luyện theo kế hoạch

img

Tàu đổ bộ Nga di chuyển tới Crimea

Những hành động gần đây của Ukraine ở khu vực Biển Đen đang gây lo ngại cho Nga. Vì vậy, Moscow đã gửi 10 tàu pháo và tàu đổ bộ của Hạm đội Caspi đến Biển Đen.

Mục đích của việc điều chuyển lực lượng mặt nước tới Crimea được xem là cuộc tập trận nhằm kiểm tra công tác đào tạo của các thủy thủ trong giai đoạn huấn luyện mùa Đông.

Ông Andrei Klimenko, một đại diện của Bộ ngoại giao Nga lưu ý rằng, đây là lần đầu tiên việc điều động diễn ra nên đã gây lo ngại cho chính quyền Ukraine.

Hành động này mở rộng khả năng hoạt động của Hải quân Nga ở các vùng nước nông của lưu vực Biển Đen và cũng làm dấy lên nhiều lo lắng cho Ukraine.

img

Lực lượng hải quân Nga luyện tập đổ bộ.

Chính quyền Crimea lưu ý rằng việc điều động các tàu như vậy không nằm ngoài kế hoạch đã được xây dựng từ trước và đây cũng là hành động bình thường của bất kỳ quốc gia nào có hạm đội và để duy trì công tác huấn luyện cho các thủy thủ.

Điều này không liên quan trực tiếp đến những gì đang xảy ra ở Ukraine, mặc dù nó có thể có giá trị răn đe nhất định.

Mối quan tâm của Ukraine đang gia tăng trong bối cảnh Nga liên tục chuyển các thiết bị quân sự tới miền Đông của nước này.

img

Tàu đổ bộ cỡ nhỏ của Nga luyện tập trên biển - ảnh minh họa

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng việc di chuyển vũ khí như vậy rõ ràng phù hợp với chương trình huấn luyện của Quân khu phía Nam.

Theo ông Igor Korotchenko, Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Nga, Ukraine không nên quá lo lắng đến chi tiết điều động của các đơn vị quân sự trong lãnh thổ Liên bang Nga, Moscow có quyền tự quyết định khu vực nào của quốc gia có thể điều động quân bị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.