Thế giới

Tàu đổ bộ USS Fort McHenry của Mỹ tiến vào Biển Đen

07/01/2019, 13:24

Tàu đổ bộ USS Fort McHenry của Mỹ tiến vào Biển Đen trong bối cảnh đang có những căng thẳng ở vùng biển.

Tàu USS Fort McHenry

Tàu USS Fort McHenry (ảnh tư liệu: Navysite)

Tàu chiến đổ bộ cỡ lớn USS Fort McHenry của Hải quân Mỹ đã tiến vào Biển Đen. Theo báo chí Nga, nhiều bức ảnh chụp chiếc tàu chiến cỡ lớn này khi nó đang băng qua Dardanelles đã xuất hiện trên mạng xã hội Twitter.

"Cuộc hành tiến của USS Fort McHenry vào Biển Đen khẳng định cam kết tập thể của chúng tôi về đảm bảo an ninh, tăng cường quan hệ bền vững với các đồng minh trong NATO và những đối tác khác của khối liên minh trong khu vực", - Bộ phận báo chí Hạm đội 6, Hải quân Hoa Kỳ dẫn lời Đô đốc Lisa Franchetti cho biết.

USS Fort McHenry

USS Fort McHenry

Tuy nhiên, theo Hạm đội 6, đây không phải trường hợp đầu tiên tàu chiến NATO định kỳ tiến vào Biển Đen. trước đó, sau sự cố với các binh sĩ Ukraine ở eo biển Kerch, Hải quân Anh cũng đã gửi một con tàu đến Odessa.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh - ông Gavin Williamson tuyên bố rằng London làm như vậy để gửi tín hiệu cảnh cáo Nga.

USS Fort McHenry 3

Đuôi sau của tàu đổ bộ USS Fort McHenry

Ông Gavin Williamson cũng gọi hiện diện của tàu Hải quân Anh tại Biển Đen là chỉ dấu chứng tỏ rằng Kiev có thể trông cậy vào một đối tác đáng tin tưởng như Vương quốc Anh.

Đại sứ quán Nga tại London đã lên tiếng chỉ trích quyết định đó của chính quyền Anh, kích động Ukraine tới những hành vi khiêu khích quân sự mới dưới cái cớ "khắc phục xung đột nội bộ Ukraine".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.