Đường thủy

Tàu du lịch biển số Quảng Ninh tự chìm trên sông Thái Bình

05/11/2020, 14:59

Sáng 5/11, một tàu du lịch đang neo đậu trên sông Thái Bình đoạn gần cầu Lai Vu, TP.Hải Dương bất ngờ bị chìm.

img
Vụ tai nạn tàu du lịch tự chìm xảy ra gần cầu Lai Vu, Hải Dương

Ngày 5/11, thông tin từ Đội Thanh tra - an toàn số 2 (Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc) và đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường thủy sông Thái Bình cho biết, rạng sáng nay (5/11) một phương tiện thủy màu trắng đang neo đậu gần bờ, cách thượng lưu cầu Lai Vu (TP. Hải Dương) vài trăm mét bất ngờ bị chìm, may mắn không gây thiệt hại về người.

“Tàu bị chìm mang biển số QN-3619 có kiểu dáng tàu du lịch, phần thân phía trên mạn khô là vỏ gỗ. Phương tiện này trong lúc neo đậu để chờ nước xuống để lưu thông qua cầu Lai Vu thì bị chìm. Nguyên nhân có thể do thuyền viên buộc dây neo tàu chặt, sát bờ nên khi nước sông xuống thấp khiến tàu bị nghiêng, nước tràn vào. Trước khi neo đậu tại vị trí trên, trên tàu không có khách du lịch” nguồn tin trên cho biết.

Theo Cục Đăng kiểm VN, tàu QN-3619 là tàu thủy du lịch lưu trú ngủ đêm, được phép chở 35 khách và 15 tấn hàng, chủ tàu theo giấy đăng ký là một công ty cổ phần du lịch ở Quảng Ninh. Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 21/7/2020 tại Quảng Ninh và có thời hạn đăng kiểm đến 13/1/2021.

Được biết, cầu Lai Vu là vị trí có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn đường thủy và được Cục Đường thủy nội địa VN tổ chức lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông thủy quanh năm. Sau khi xảy ra vụ việc trên, lực lượng chức năng tổ chức đảm bảo giao thông thủy trong khu vực trên để phục vụ cho việc trục vớt phương tiện bị chìm.

img

Sau vận hành thử, đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn những công việc nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.