Thế giới

Tàu du lịch chở 2.515 hành khách không đạt chuẩn an toàn

17/02/2017, 07:20
image

Công ty Quản lý tàu Royal Caribbean xác nhận sự việc và lập tức thực hiện các biện pháp khẩn cấp.

Tàu du lịch Royal Caribbean’s Majesty of the Seas

Tàu du lịch Royal Caribbean’s Majesty of the Seas dài 268m, có khả năng chở 2.700 khách.

Mới đây, tờ Telegraph của Anh đưa tin, khoảng 2.515 hành khách đã bị kẹt trên tàu du lịch Royal Caribbean’s Majesty of the Seas do Tập đoàn Royal Caribbean International (Mỹ) điều hành vì tàu không đạt chuẩn an toàn.

Sự việc xảy ra khi tàu neo đậu tại Florida (Mỹ), chuẩn bị giương buồm từ cảng Canaveral tới Bahamas thì bị các Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ kiểm tra đột xuất và phát hiện không đạt tiêu chuẩn về các thiết bị bảo đảm an toàn khẩn cấp, trong đó áo phao cứu sinh đã quá hạn sử dụng. Hạ sĩ tam cấp của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ Ryan Dickinson cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện cuộc kiểm tra thiết bị bảo đảm an toàn, phát hiện nhiều vấn đề an toàn và không đạt chuẩn (của con tàu này)”. Ông Dickinson khẳng định: “Đối với tàu du lịch, việc không đạt tiêu chuẩn hàng loạt vấn đề liên quan thiết bị bảo đảm an toàn là bất thường vì những thiết bị này liên quan mật thiết tới sinh mạng của rất nhiều người trên tàu”.

Công ty Quản lý tàu Royal Caribbean xác nhận sự việc và lập tức thực hiện các biện pháp khẩn cấp: Thay thế áo phao cứu sinh, khắc phục các vấn đề kỹ thuật. Khi hoàn tất, tàu mới được nhổ neo. Do đó, gần 2.600 hành khách bị kẹt lại tại cảng Florida hơn một ngày, buộc tour du lịch bị cắt xuống còn 3 đêm so với dự định 4 đêm như ban đầu.

Mặc dù hãng Caribbean thông báo bồi thường 25% chi phí tour này và 25% chi phí một tour khác trong tương lai cho tất cả hành khách, nhưng không ít hành khách vẫn bức xúc và khó chịu vì không được thông báo thông tin đầy đủ về sự chậm trễ và tình hình tàu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.