Du lịch

Tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ tới Cuba

09/07/2015, 06:52

Ngày 8/7, Chính phủ Mỹ cho phép cung cấp dịch vụ vận tải từ TP Miami tới Cuba.

nguoi-My-du-lich-den-cuba
Một chiếu tàu của Carnival Corp

Carnival Corp đang chờ được Chính phủ Cuba chấp thuận; dự kiến chuyến đi đầu tiên sẽ khởi hành từ đầu năm tới. Theo Tập đoàn Carnival, họ sẽ chỉ cung cấp các tour từ Miami tới Cuba phục vụ mục đích học tiếng Tây Ban Nha, tìm hiểu môi trường và giáo dục. Mỗi tour có giá khoảng 3 nghìn USD, chưa kể thuế. Giám đốc điều hành (CEO) Arnold Donald nhận định: “Đây là bước tiến quan trọng đầu tiên đối với công ty tôi và ngành Vận tải Mỹ “.

Hành khách sẽ được du ngoạn trên tàu Abonia có sức chứa 710 người. Đây là loại tàu tương đối nhỏ, không có casino hay tổ chức biểu diễn nhạc kịch Broadway. Theo lịch trình, hành khách có thể sẽ không được tắm biển hay lái mô tô trượt nước (Jet ski). Thay vào đó, dưới quy định của Chính phủ Mỹ với hoạt động du lịch tại Cuba, họ sẽ phải dành ít nhất 8 tiếng để tham gia các trải nghiệm về văn hóa.

Từ sau khi Cuba và Mỹ quyết định bình thường hóa quan hệ tháng 12 năm ngoái, người Mỹ được phép tới Cuba nhưng chỉ với mục đích tới thăm người thân. Rất nhiều hãng vận tải từ hàng hải tới hàng không đều tận dụng cơ hội khai thác. Cách đây vài ngày, hãng hàng không JetBlue có trụ sở tại TP. Long Island trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ mở chuyến bay thường xuyên tới Cuba hàng tuần xuất phát từ sân bay quốc tế John F. Kennedy tới sân bay quốc tế Jose Marti tại Thủ đô Havana.  Ngay sau khi công bố kế hoạch này, cổ phiếu hãng hàng không JetBlue tăng nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.