Xã hội

Tàu du lịch Hoa Phượng Đỏ bốc cháy, hành khách hoảng loạn

26/12/2015, 06:49

Sau khi để xảy ra vụ cháy tàu khiến nhiều hành khách hoảng loạn, Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ đã bị đình chỉ.

chay-tau
Chiếc tàu du lịch Hoa Phượng Đỏ bị thiêu rụi trên vịnh Hạ Long.

Vụ việc cháy tàu du lịch xảy ra vào hồi 12h15 ngày 25/12, khi tàu QN 4239 của Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ di chuyển đến gần khu vực đảo Rều phát hiện có đám cháy trên tàu. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, huy động các tàu lân cận hỗ trợ đưa toàn bộ 19 khách du lịch (trong đó có 17 người nước ngoài, 2 người Việt Nam), 1 hướng dẫn viên, 5 thuyền viên trên tàu về bờ an toàn. 

Hiện đám cháy đã được dập tắt, tầng 2 của tàu bị thiêu rụi, phần đáy tàu, thân tàu không bị thiệt hại. Được biết tàu QN4239 rời bến Gia Luận, Cát Bà (Hải Phòng) vào lúc 9 giờ ngày 25/12, lệnh xuất bến do Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng cấp.

Nhận được thông tin tàu du lịch của Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ bị cháy gần khu vực đảo Rều, TP Hạ Long (Quảng Ninh), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn, đảm bảo các điều kiện hỗ trợ cần thiết cho khách du lịch và thuyền viên sau khi đã được đưa về bờ an toàn. 

Đồng thời tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Trong thời gian tiến hành điều tra, tạm thời đình chỉ hoạt động của tất cả các tàu du lịch của Công ty TNHH Hoa Phượng Đỏ.

Chủ tịch UBND tỉnh giao lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra lại điều kiện đảm bảo an toàn cháy nổ của các tàu du lịch đang hoạt động du lịch trên Vịnh Hạ Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ; kiên quyết dừng hoạt động của các tàu không đảm bảo an toàn theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.