Thời sự Quốc tế

Thông tin mới nhất về vụ tàu du lịch Nhật Bản chở 26 người mất tích

24/04/2022, 09:50

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã tìm thấy những nạn nhân đầu tiên trong vụ tàu du lịch mất tích ngày 23/4.

Theo thông tin mới nhất, tính đến trưa ngày 24/4, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thông báo đã tìm thấy 9 người trong tình trạng bất tỉnh tại khu vực xung quanh bán đảo Shiretoko thuộc Hokkaido, nơi chiếc tàu du lịch "Kazu 1" chở 26 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn gặp nạn.

Tất cả nạn nhân đều đã được đưa tới bệnh viện gần nhất. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản chưa rõ tình hình sức khoẻ của những người này.

Cơ quan bảo vệ bờ biển này đã nhận được tin báo từ thuỷ thủ đoàn của tàu “Kazu 1” rằng nước đang tràn vào tàu và phương tiện bắt đầu chìm từ khoảng 13:15 phút chiều 23/4.

"Kazu 1" gửi tín hiệu cuối cùng vào lúc 15 giờ chiều khi liên lạc với công ty vận hành để thông báo tàu đang nghiêng một góc 30 độ.

Theo thông tin từ thuỷ thủ đoàn, tất cả người trên tàu, bao gồm 24 hành khách với 2 trẻ em cùng 2 thành viên thuỷ thủ đoàn, đều đã mặc áo phao cứu hộ.

img

Cảng đáng cá nơi tàu du lịch xuất phát và sau đó mất tích. Ảnh - CNN

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã triển khai 5 tàu tuần tra, 2 máy bay để tìm kiếm con tàu mất tích.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huy động tất cả các phương tiện sẵn có vào công tác tìm kiếm cứu nạn.

Theo lịch trình ban đầu, tàu du lịch "Kazu 1" rời cảng Utoro vào khoảng 10 giờ sáng ngày 23/2, dự kiến quay lại cảng vào 13 giờ chiều cùng ngày.

Có thông tin, phương tiện này đã xuất hiện tại bán đảo Shiretoko và được cho là đã tới gần khu vực thác nước Kashinu – một điểm ngắm cảnh nổi tiếng - thì gặp nạn.

Trong buổi sáng, khu vực biển nơi tàu đi qua có sóng cao, các tàu đánh cá tại đây đã phải quay về cảng vào khoảng giữa trưa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.