Du lịch

Tàu du lịch trên sông Hàn hoạt động trở lại

15/06/2016, 22:06

11/25 tàu du lịch hội đủ điều kiện an toàn đã được hoạt động trở lại trên sông Hàn vào tối 14/6.

sau-chim-tau-ban-giao-cang-song-han-cho-bien-phong
11/25 tàu du lịch được cấp phép hoạt động trở lại trên sông Hàn. Ảnh: Tấn Việt.

Ngày 15/6, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường cho biết 11/25 tàu du lịch hội đủ điều kiện an toàn đã được hoạt động trở lại trên sông Hàn vào tối 14/6.

Ông Trần Chí Cường cho biết, sau vụ lật tàu Thảo Vân 2 vào tối 4/6 làm 3 người chết, Sở Du lịch phối hợp với các ban ngành liên quan tổng kiểm tra tất cả các tàu du lịch hoạt động trên sông Hàn.

Nội dung kiểm tra gồm rà soát các giấy phép bắt buộc phải có liên quan đến tàu du lịch thủy nội địa như chứng nhận đăng kiểm, PCCC, an toàn VSTP, phao cứu sinh... Sở Du lịch cũng tập huấn lại cho nhân viên làm việc trên các tàu về kỹ năng ứng cứu, sơ cấp cứu khi có tai nạn xảy ra.

Đến tối 14/6, 11/25 tàu đã được cấp phép hoạt động trở lại gồm tàu Phú Quý, Biển Đảo Việt, Rồng sông Hàn, Bảo Anh... Tuy nhiên theo các chủ tàu, lượng khách trong đêm 14/6 giảm khoảng 50% so với trước khi xảy ra vụ chìm tàu trên sông Hàn.

Được biết, ngoài các điều kiện trên, Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng đã yêu cầu chủ tàu bổ sung nhiều thiết bị giám sát, truyền dữ liệu trực tiếp về Cảng vụ trong suốt hành trình trên sông Hàn. Những tàu được cấp phép trở lại phải lắp camera trên boong tàu, thiết bị liên lạc VHF, còi hụ...

Ông Lê Văn Phú, chủ tàu du lịch Phú Quý cho biết, nhận được yêu cầu từ Cảng vụ, ông đã đầu tư 1 bộ camera với giá 1 triệu đồng cùng thiết bị kết nối 3G, còi hụ có giá gần 1 triệu đồng. Riêng thiết bị VHF có giá đến gần 6 triệu đồng.

"Có VHF, chúng tôi có thể liên lạc bằng bộ đàm 24/24h qua tất cả các tàu chạy trên sông và trực tiếp trao đổi với Cảng vụ, biên phòng trên cảng sông Hàn. Việc này giúp cơ quan chức năng nắm thông tin, ứng phó nhanh khi có sự cố xảy ra", ông Phú cho hay.

sau-tham-nan-tau-du-lich-tren-song-han-hoat-dong-t
Nhân viên tàu Phú Quý thử liên lạc bằng bộ đàm qua các tàu du lịch khác. Ảnh: Tấn Việt.

Hiện, cảng sông Hàn đã được bàn giao lại cho Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng trực tiếp quản lý. Công tác bán vé, quản lý tour tuyến đưa khách xuống tàu được lực lượng biên phòng triển khai chặt chẽ, kiên quyết không để lặp lại "vụ Thảo Vân 2" tương tự.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 20h tối 4/6, tàu du lịch "chui" Thảo Vân 2 vừa xuất bến được 15 phút thì bị lật và chìm trên sông Hàn. Hậu quả vụ tai nạn khiến 3 người chết, 53 người bị thương. Công an TP Đà Nẵng đang tiến hành điều tra, truy tố vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.