Hạ tầng

Tàu được phép chạy qua cầu Ghềnh với tốc độ bao nhiêu?

25/06/2016, 13:09

Tàu lưu thông qua cầu Ghềnh với tốc độ phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn và để đánh giá toàn diện công trình.

IMG_4341
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông thị sát quá trình cho tàu chạy qua cầu Ghềnh.

Sáng 25/6, đã có hơn 10 chuyến tàu được lưu thông qua cầu Ghềnh. Các đoàn tàu lưu thông qua đây đều di chuyển chậm và được kiểm soát tốc độ chặt chẽ, nhằm đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, từ 3h sáng nay (25/6) đã chính thức cho tàu chạy qua cầu Ghềnh với tốc 5km/h. Đến trưa nay, các đoàn tàu được phép di chuyển với tốc độ 15km/h. Khi các hạng mục còn lại như mố cầu hai bên, lan can đường đi bộ, dầm đỡ ống nước, hệ thống đèn chiếu sáng hoàn thành xong, tàu sẽ được phép di chuyển với tốc độ bình thường là 30km/h.

Theo ông Hưng, việc giảm tốc độ chạy qua cầu Ghềnh là nhằm đảm bảo tính an toàn đồng thời đánh giá toàn diện được công trình. Căn cứ việc giảm tốc này, biểu đồ chạy tàu cũng được điều chỉnh phù hợp để không ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã đến thăm cầu Ghềnh sau khi cầu được thông tàu. Thứ trưởng đánh giá cao công tác thi công của các đơn vị, giúp cho cầu Ghềnh hoàn thành vượt tiến độ. Thứ trưởng cũng biểu dương sự nỗ lực của các đơn vị và sự hỗ trợ của địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.