Khám phá

Tàu Hải quân Hoàng gia Canada lần đầu cập cảng Cam Ranh

10/06/2019, 16:47

Sáng nay (10/6), 2 tàu Hải quân Hoàng gia Canada đã cập cảng quốc tế Cam Ranh, tham gia nhiều hoạt động xã hội tại tỉnh Khánh Hòa.

img
Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa và Hải quân Việt Nam đón tiếp 2 tàu Hải quân Hoàng gia Canada

2 tàu Hải quân được mang tên tàu Hải quân Hoàng gia Canada Regina và tàu tiếp vận hậu cần hải quân Asterix. Đây là chuyến thăm Cảng quốc tế Cam Ranh lần đầu tiên của một tàu hải quân Canada.

“Tàu HQHG Regina chúng tôi mong chờ chuyến thăm đến Việt Nam. Là đất nước nổi tiếng về lòng hiếu khách và là đối tác giá trị của Canada trong khu vực Đông Nam Á, thăm Việt Nam là dịp để tàu Regina giao lưu với cộng đồng địa phương và chứng tỏ cam kết chúng tôi là một đối tác giá trị. Điểm nhấn của chuyến thăm cảng sẽ diễn ra vào ngày cuối cùng khi chúng tôi ra biển thực hiện hoạt động chung với Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm mở rộng và tăng cường gắn kết các quan hệ đối tác trong khu vực”, Trung tá Jacob French - Sĩ quan Chỉ huy tàu HMCS Regina chia sẻ.

img
Tàu HMCS Regina

Tàu HMCS Regina hiện đang tham dự chương trình hoạt động của Hải quân Hoàng gia Canada trao đổi với hải quân của các nước đối tác trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình này giúp củng cố khả năng thực hiện các hoạt động chung hiệu quả với các quốc gia đối tác.

Tại Khánh Hòa, đoàn sẽ có chuyến thăm kéo dài trong 4 ngày (từ 10-13/6) với nhiều chương trình hoạt động xã hội ý nghĩa như: Giao lưu với sinh viên Đại học Khánh Hòa, thăm mái ấm nhân ái, thăm trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Khánh Hòa, giao lưu thể dục thể thao với Hải quân Nhân dân Việt Nam...

img
Tàu tiếp vận hậu cần hải quân Asterix

Được biết, HMCS Regina là tàu khu trục lớp Halifax; được trang bị nhiều vũ khí tác chiến chống ngầm, chống hạm nổi và hệ thống ra đa có khả năng tác chiến phòng không mạnh mẽ. Việc kết hợp những loại vũ khí này với hệ thống ra đa và các hệ thống kiểm soát thiệt hại và điều khiển máy móc khiến các tàu khu trục này là một trong những thiết kế tàu chiến tiên tiến nhất trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.