Tàu Hạm đội Thái Bình Dương Nga vào cảng Cam Ranh của Việt Nam

17/05/2021 09:59

Tàu tiếp liệu tổng hợp của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ bổ sung nguồn dự trữ nước ăn và nhiên liệu.

Tàu Hạm đội Thái Bình Dương Nga vào cảng Cam Ranh của Việt Nam 1

Tàu chở dầu của Hạm đội Thái Bình Dương - ảnh tư liệu minh họa.

Báo Sputnik dẫn thông cáo từ Hạm đội Thái Bình Dương cho hay, tàu chở dầu cỡ lớn Boris Butoma của Hạm đội Thái Bình Dương đã vào cảng Cam Ranh của Việt Nam.

Trong thời gian neo đậu ở cảng, tàu tiếp liệu tổng hợp của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ bổ sung nguồn dự trữ nước ăn và nhiên liệu.

Thông báo có lưu ý rằng tàu chở dầu đang thực hiện chuyến đi dài trong thành phần đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 1/ 5, Hạm đội Thái Bình Dương thông báo rằng hai phân đội tàu chiến đã rời cảng Vladivostok thực hiện chuyến đi dài ngày đến khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Trong thành phần đội tàu thứ nhất bao gồm soái hạm của Hạm đội Thái Bình Dương là tuần dương hạm tên lửa Varyag, khinh hạm Nguyên soái Shaposhnikov. Đội tàu thứ hai gồm các tàu hộ tống của Dự án 20380 Sovershennyi và Gromkiy.

Tàu Hạm đội Thái Bình Dương Nga vào cảng Cam Ranh của Việt Nam 2

Quân cảng Cam Ranh - ảnh tư liệu

Tàu chở dầu Boris Butoma đảm trách việc cung ứng cho hoạt động của các đội tàu trong vùng biển xa.

Tàu này thuộc loại tàu chở dầu cỡ lớn trên biển. Boris Butoma được đóng trong khuôn khổ Dự án 1559-B, mã hiệu Morskoi prostor tại nhà máy đóng tàu Leningradskiy Baltiyskiy, mang số hiệu nhà máy №621, là con tàu cuối cùng được đóng theo đề án này.

Tàu chở dầu Boris Butoma có tầng thượng kép và cấu trúc chuyển tới đuôi tàu. Trong cấu trúc tầng thượng bố trí cầu dẫn, các cabin dành cho thủy thủ đoàn, phòng bếp và phòng ăn, buồng vệ sinh, bể bơi và phòng tập thể thao.

Tàu có khả năng vận chuyển dầu mazut - 8250 tấn; nhiên liệu diesel - 2050 tấn; nhiên liệu hàng không - 1000 tấn; nước uống - 1214 tấn; nước đóng bình 450 tấn; dầu nhờn 4 loại - 250 tấn; hàng khô và lương thực thực phẩm đến 220 tấn; phạm vi đi xa tối đa 10.000 hải lý với khả năng tự chủ hàng hải lên đến 90 ngày.

Bình Nguyên