Điều tra

Tàu hàng đâm nhau: Tạm đình chỉ 3 cán bộ trực ga Núi Thành

28/05/2018, 19:47

Ba cán bộ trực ga Núi Thành gồm Trưởng ban chạy tàu, Trưởng dồn và nhân viên gác ghi bị tạm đình chỉ...

24-gio-thong-tuyen-duong-sat-bac-nam-4

Hiện trường vụ hai tàu hàng đâm nhau ở Ga Núi Thành

Theo đó, ba cán bộ bị tạm đình chỉ gồm: ông Phạm Minh Tâm - Trưởng ban chạy tàu, ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng dồn và nhân viên gác ghi phía nam Bùi Ngọc Lâm. Các cán bộ này bị đình chỉ để điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu hàng mang ký hiệu ASY 2 và 2469 xảy ra vào lúc 16h30 ngày 26/5. Hiện nay, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, nhà ga Núi Thành đang phối hợp với phía công an để điều tra vụ việc.

Sáng nay (28/5), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng lãnh đạo ngành Đường sắt kiểm tra hiện trường xảy ra vụ tai nạn hai tàu hàng. Báo cáo Bộ trưởng, ông Dương Văn Minh - Trưởng ga Núi Thành cho biết: Ga đã yêu cầu kíp trực tường trình, lập biên bản vụ việc. Bước đầu xác định nguyên nhân do phía lái tàu hàng 2469 (tổng trọng tải gần 750 tấn) tự ý nổ máy, dịch chuyển ra ngoài mốc tránh va chạm giữa đường ray số II và III khi ga Núi Thành đang đón hàng ASY 2, gây tai nạn. Còn đại diện ca trực, trưởng dồn, gác ghi cho biết khi phát hiện sự việc đã thổi còi, cảnh báo nhưng không ngăn chặn kịp...

24-gio-thong-tuyen-duong-sat-bac-nam-5

Ngành đường sắt phải huy động hàng trăm công nhân cùng thiết bị giải tỏa hiện trường tai nạn suốt 24h. Ảnh. zing.vn

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đặt câu hỏi đây là vụ tai nạn rất nghiêm trọng và xảy ra trực tiếp trong khu vực nhà ga, giữa ban ngày, chứ không phải ban đêm, tại sao không được phát hiện kịp thời, tàu hàng vẫn nổ máy và không thực hiện nghiêm quy định ngừng chuyển động trong lúc đón tàu khác…?

“Trước nay không có những tai nạn trong ga như thế. Tôi có cảm giác vụ tai nạn như không có ca trực. Ga báo cáo thao tác đầy đủ, nhưng tại sao không phát hiện tàu hàng nằm chờ vẫn nổ máy. Ai cho anh nổ máy khi buộc ngưng chuyển động? Phải xác định rõ trách nhiệm của ca trực, các đơn vị chức năng trong ngành, không đổ lỗi. Ga phải chủ động kiểm tra nội bộ, phối hợp cơ quan điều tra để làm rõ", Bộ trưởng nhấn mạnh, đồng thời nghiêm khắc phê bình lãnh đạo ngành Đường sắt, Tổng công ty Đường sắt VN...

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 16h, ngày 26/5, tại đoạn đường sắt qua khối 5, thị trấn Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai tàu chở hàng làm 4 toa tàu và 2 đầu máy chệch khỏi đường ray, nhiều hàng hóa trên tàu rơi xuống đường, tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt suốt 24 giờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.