Đường sắt

Tàu hàng, tàu khách suýt đâm nhau tại Đồng Nai, đường sắt nói gì?

27/02/2018, 12:30

Sáng sớm nay (27/2), tàu khách suýt đâm tàu hàng tại Đồng Nai, hiện các đơn vị đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

tau-khach-suyt-dam-tau-hang

Hiện trường vụ sự cố nghiêm trọng 2 tàu suýt đâm nhau. Ảnh: TTO

Liên quan đến vụ việc này, ông Hà Trọng Thắng, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, đơn vị quản lý ga Dầu Giây cho biết, kế hoạch của điều độ chạy tàu là khi tàu khách SE25 kéo 13 toa hướng từ Hà Nội - Sài Gòn đến ga Dầu Giây (Đồng Nai) sẽ dừng lại để tránh cho tàu hàng ASY2 đang chạy hướng ngược lại thông qua ga. Tuy nhiên, lái tàu SE25 khi qua ga Dầu Giây thấy tín hiệu đường mở vào khu gian Dầu Giây – Trảng Bom, nghĩa là đường thông thoáng nên tiếp tục cho tàu vào. Trong khi đó, tàu SY2 đang chạy ở hướng ngược lại trong khu gian.

Trực ban chạy tàu ga Dầu Giây khi đón tàu không thấy tàu dừng lại theo kế hoạch đã làm tín hiệu dừng tàu nhưng tàu vẫn tiếp tục chạy nên đã báo ngay cho nhân viên điều độ chạy tàu là SE25 đã thông qua ga lúc 5h59 ngày 27/2. Phát hiện ngay nguy cơ tai nạn 2 tàu đâm trực diện có thể xảy ra, nhân viên điều độ chạy tàu đã cùng các đơn vị liên quan gọi điện báo cho lái tàu hai đoàn tàu. Rất may lái tàu đã giảm tốc, dừng lại tránh đâm nhau kịp thời, không thiệt hại về tài sản, tính mạng.  

Sự cố này đã làm nhiều đoàn tàu khách bị chậm giờ. Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban ANQP-ATGTĐS Tổng công ty Đường sắt VN cho biết: “Hiện Tổng công ty Đường sắt VN đã cử các cán bộ vào hiện trường, chiều nay sẽ điều tra, phân tích sự cố. Chúng tôi chưa xác định được nguyên nhân ban đầu vì lỗi thiết bị hay con người, cần điều tra cẩn trọng đã”.  

Trước đó, vụ sự cố chạy tàu nghiêm trọng tương tự đã xảy ra tại ga Suối Vận ngày 14/7/2017 do lỗi ngủ quên, thao tác của nhân viên nhà ga. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.