Tàu hiện đại nhất của biên phòng tìm máy bay CASA mất tích

16/06/2016, 21:36

Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã điều động tàu CN09 đi Bạch Long Vỹ tìm kiếm máy bay CASA-212 mất tích.

cn093

CN09, tàu hiện đại nhất của biên phòng ra Bạch Long Vỹ tìm kiếm máy bay CASA mất tích

Tối nay (16/6), Bộ đội biên phòng Hải Phòng cho biết đã điều động tàu CN09 (tàu hiện đại nhất của lực lượng biên phòng Việt Nam) ra Bạch Long Vỹ phối hợp với các lực lượng: Hải quân, Cảnh sát biển, Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Khu vực 1 tổ chức tìm máy bay CASA-212 mất tích khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm phi công Su-30MK2. Tới thời điểm này, tàu CN09 đã tới khu vực đảo Bạch Long Vỹ và bắt đầu công tác cứu hộ, cứu nạn.

Trước đó, trong chiều 16/6 ngay sau khi nhận được tin máy bay CASA-212 mất tích, lực lượng biên phòng trên đảo Bạch Long Vỹ đã điều động 1 tàu, 1 xuồng 200 CV ra ngay khu vực nghi máy bay mất tích. Biên phòng cũng thông báo cho toàn bộ tàu thuyền trên khu vực vùng biển Bạch Long Vỹ biết vụ việc để tiến hành tìm kiếm.

Cùng với tàu CN09, Bộ đội biên phòng Hải Phòng đã điều động 4 tàu và 1 xuồng tiến hành công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Tàu CN09 là tàu hiện đại nhất của lực lượng biên phòng VN được trang bị cho Biên phòng Hải Phòng.

Tàu CN09 có kích thước lớn hơn hẳn so với những tàu tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn được trang bị trước đó. Những tàu cũ có chiều dài không quá 20 mét, tàu CN 09 có chiều dài gần 30 mét, chiều rộng lớn nhất 6,4 mét. Công suất tàu đạt 3822 CV, có thể hoạt động được trong môi trường gió cấp 8, có thể hoạt động liên tục trên biển 7 ngày. Là một tàu cứu hộ, cứu nạn kết hợp tuần tra kiểm soát trên biển, CN 09 được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết để đám ứng nhiệm vụ. 

Theo một nguồn tin khác của Báo Giao Thông, cũng trong chiều nay, phía cảnh sát biển cũng cử tàu 4035 đến khu vực nói trên để tìm kiếm máy bay mất tích.  

Bạch Long Vỹ là hòn đảo xa nhất vịnh Bắc Bộ, cách đất liền khoảng 110 km, thuộc địa phận hành chính của TP.Hải Phòng. Để ra được đảo Bạch Long Vỹ, trong những chuyến công tác thông thường phải mất từ 6 đến 8 tiếng mới ra được tới nơi bằng những tàu chuyên dụng như tàu Bạch Long, tàu hải quân, tàu cứu hộ hoặc tàu của Tổng công ty bảo đảm an toàn hàng hải miền Bắc. Chính vì rất xa đất liền, nên trung bình mỗi tháng đảo Bạch Long Vỹ chỉ đón từ 1 đến 2 chuyến tàu ra đảo tiếp tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.