Thế giới giao thông

Tàu hỏa Ấn Độ chạy không kiểm soát gần 15km

11/04/2018, 08:15

Truyền thông Ấn Độ ngày 10/4 đưa tin, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra ở nước này khi một đoàn tàu hỏa...

25

Một đoàn tàu chở khách ở Ấn Độ - Ảnh minh họa

Truyền thông Ấn Độ ngày 10/4 đưa tin, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra ở nước này khi một đoàn tàu hỏa chở người và hàng hóa đã chạy không kiểm soát thêm hơn 10km sau khi đến ga cần đỗ vì tài xế lái tàu không thể kích hoạt hệ thống phanh.

Theo nguồn tin được báo SCMP trích dẫn, vụ việc xảy ra đối với đoàn tàu hỏa có lộ trình di chuyển từ bang Gujarat ở miền Tây đến bang Odisha, miền Đông Ấn Độ hôm 9/4 vừa qua.

Báo chí Ấn Độ mô tả rằng, sự cố diễn ra giống như kịch bản của một bộ phim Hollywood khi trên các toa tàu đang có hơn 1.000 hành khách và nhiều hàng hóa. Đoàn hỏa xa đã chạy không kiểm soát gần 15km, đi qua 2 trạm dừng đỗ tại 2 nhà ga.

Điều tra ban đầu của nhà chức trách cho biết, nguyên nhân của sự cố là do trước khi chạy, các công nhân đường sắt đã thay thế động cơ cũ của đoàn tàu bằng động cơ đầu kéo mới nhưng quên không kết nối và kiểm tra lại hệ thống phanh.

Sau khi phát hiện phanh không hoạt động, các tài xế lái tàu đã chủ động tắt động cơ và buộc phải gọi cầu cứu khẩn cấp để lực lượng chức năng dẹp đường phía trước để tàu không đâm vào các đoàn tàu khác cũng như hành khách ở các gà nha.

Cuối cùng, sau khi chạy hết quán tính, đoàn tàu đã dừng lại bên một ngọn đồi và không có thiệt hại nào về người được ghi nhận. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.