Thế giới giao thông

Tàu hỏa Mỹ gặp nạn, hàng trăm người bị thương

09/10/2016, 10:44

Ngày 9/10, USA Today đưa tin, một tàu chở khách của Long Island trật đường ray khiến hàng trăm người bị thương.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitte

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy các toa tàu bị hư hại nặng

Vụ việc xảy ra vào 21h00 tối 8/10 theo giờ địa phương, tức 9h sáng 9/10 theo giờ VN, tại miền Tây Long Island, Mỹ.

Tai nạn tàu buộc tuyến đường sắt chở khách bận rộn tại New York bị ngưng trệ. Dịch vụ tàu từ cả hai chiều trên tuyến đường ray buộc phải ngừng hoạt động tạm thời. Reuters dẫn lời người phát ngôn cảnh sát quận Nassau -  Mary Verna cho biết, vụ trật đường ray khiến ít nhất 50-100 người bị thương, chưa có thông tin về người bị thương nguy hiểm tới tính mạng.

Một nhân chứng cho biết, vụ trật đường ray xảy ra khi tàu đối đầu với một xe tải. Nhiều hình ảnh đăng tải trên Twitter cho thấy một toa tàu bị hư hại nặng, rất nhiều xe cứu thương đã được huy động tới hiện trường. Thông tin vụ tai nạn nghiêm trọng này đang tiếp tục được giới chức địa phương điều tra và cập nhật. 

Nhà ga New Hyde Park của công ty đường sắt Long Island nằm ngay sát quận Queens của TP. New York, đây là một trong những tuyến đường sắt bận rộn nhất của TP New York. 

Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tuần, sau khi một tàu chở khách khác gặp tai nạn nghiêm trọng tại New Jersey khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 108 người khác bị thương. Vụ việc đang được điều tra nhưng nhiều chuyên gia nghi ngờ, nguyên nhân gốc rễ do đường sắt Mỹ có vấn đề về an toàn và thiếu đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.