Hạ tầng

Tàu hơn 3.000 tấn mắc cạn, cấm luồng qua gầm cầu sông Đá Bạch

26/03/2021, 19:18

Từ chiều 26/3, luồng đường thủy qua gầm cầu Đá Bạc trên sông Đá Bạch bị hạn chế để xử lý phương tiện mắc cạn.

img

Cầu Đá Bạc, nơi phương tiện thủy bị mắc cạn, quay ngang luồng tại gầm cầu ngày 26/3 - ảnh: Trung Đức

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, từ đầu giờ chiều nay (26/3), luồng đường thủy qua gầm cầu Đá Bạc tại Km14 sông Đá Bạch, thuộc địa phận xã Lưu Kỳ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng phải cấm luồng để khắc phục sự cố phương tiện thủy bị mắc cạn.

"Tại khu vực hạn chế giao thông có bố trí báo hiệu và lực lượng điều tiết, hướng dẫn các phương tiện thủy qua lại. Các phương tiện thủy khi lưu thông qua khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ báo hiệu và hướng dẫn của lực lương điều tiết giao thông tại hiện trường để đảm bảo ATGT", Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết.

Thông tin ban đầu cho biết, theo trình bày của thuyền viên, sáng nay (26/3), phương tiện thủy chở hàng biển số BN-1825 trọng tải hơn 3.000 tấn, sau khi rời một cảng thủy trên sông Đá Bạch và lưu thông về phía hạ lưu. Khi đến khoang thông thuyền cầu Đá Bạc phương tiện bị mắc cạn, phương tiện bị quay ngang luồng, chiếm 2/3 luồng và một phần nằm trên trụ cầu.

Sau khi xảy ra sự cố, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc có mặt tại hiện trường, tổ chức hạn chế giao thông qua luồng trên và lập biên bản yêu cầu chủ phương tiện khẩn trương khắc phục sự cố, di dời phương tiện ra khỏi luồng theo quy định. Sau khi sự cố được khắc phục, luồng đường thủy tại khu vực này sẽ được khôi phục để tàu thuyền qua lại bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.