Hồ sơ tài liệu

Tàu Indonesia va chạm với tàu chở hàng Việt Nam, 15 người mất tích

20/11/2016, 11:08
image

Một tàu cao tốc của Indoensia đã va chạm với tàu chở hàng của Việt Nam trên biển Java hôm 19/11, theo Straits Times.

139508291555294679251094

Lực lượng cứu hộ Indonesia đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích (Ảnh: Tasnim News)

Straits Times của Singapore dẫn lời một quan chức Indonesia cho hay, vụ va chạm khiến chiếc tàu cao tốc bị lật trên biển Java của Indonesia làm ít nhất 15 người mất tích. Cụ thể, chiếc tàu chở khách của Indonesia mang theo 27 người, cách bờ biển Tuban – một thị trấn nhỏ ở phía đông Java khoảng 50km thì va chạm với một tàu vận chuyển tinh bột sắn từ Việt Nam.

Sau vụ va chạm, 22 thuyền viên trên tàu chở hàng Việt Nam vẫn an toàn, song chiếc tàu của Indonesia bị đắm khiến ít nhất 15 người mất tích. “Chủ yếu người trên tàu cao tốc là ngư dân”, Straits Times viết.

Xem thêm video Hải quân Indonesia nổ súng bắt tàu cá Trung Quốc:

Trong khi đó, Maritime Herald lại dẫn thông tin cho hay: Khoảng 4h10 phút sáng 19/11 giờ địa phương, tàu chở hàng tổng hợp của Việt Nam có tên Tây Sơn 4 đã va chạm với tàu đánh cá KM Mulya Sejati trên biển Java của Indonesa, cách Tuban 22 hải lý về phía bắc, khiến 27 ngư dân Indonesia bị rơi xuống nước. Nguồn tin này còn cho hay, chính các thuỷ thủ Việt Nam trên tàu Tây Sơn 4 đã cứu thành công 12 ngư dân Indonesia, 15 người còn lại vẫn đang mất tích.

Hiện, chính quyền địa phương đang tổ chức đội cứu hộ quy mô lớn tìm kiếm những người mất tích, song gần 1 ngày đã trôi qua, vẫn chưa có thêm thông tin. Maritime Herald cũng đưa tin, hiện tàu Tây Sơn 4 bị tạm giữ để điều tra.

Các nguồn tin khác như Tân Hoa Xã và báo Ấn Độ cũng đưa tin về vụ va chạm trên biển này, song không nói rõ loại tàu của phía Indonesia. Hầu hết các nguồn tin đều thống nhất về con số người mất tích là 15, tính đến thời điểm hiện tại.

Cơ quan chức năng Indonesia hiện đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.