Đường sắt

Tàu khách Bắc - Nam tiếp tục dừng đón, trả khách ở nhiều ga

28/07/2021, 11:50

Tàu khách Bắc - Nam tiếp tục tạm dừng đón, trả khách tại nhiều ga trên tuyến để phòng dịch Covid-19.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tàu khách Bắc - Nam tiếp tục tạm dừng đón, trả khách tại nhiều ga trên tuyến do dịch Covd-19 diễn biến phức tạp tại các địa phương.

img

Tàu khách Bắc - Nam tiếp tục tạm dừng đón, trả khách tại nhiều ga như Sài Gòn, Hà Nội, Dĩ An... để phòng dịch Covid-19. Ảnh: minh họa

Cụ thể, tàu khách tiếp tục tạm dừng không đón, trả khách tại ga Sài Gòn đến khi có thông báo mới. Cùng đó, tàu tiếp tục không đón hành khách đi từ ga Dĩ An đến các ga; Không đón, trả khách tại các ga Biên Hòa, Long Khánh đến hết ngày 1/8; Không đón, trả khách tại các ga Ninh Hòa, Tuy Hòa kể từ ngày 1/8 đến ngày 10/8/2021.

Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn tạm dừng không đón trả, khách tại các ga trên để phòng dịch.

Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng tạm dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội từ ngày 25/7 do Hà Nội thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hành khách đã mua vé có ga đi, ga đến là các ga trên và có ngày đi tàu trong thời gian tạm dừng đón trả khách được trả vé bảo lưu tiền vé để sử dụng mua vé đi tàu trong năm 2021. Nếu chưa sử dụng hoặc sử dụng chưa hết hành khách sẽ được hoàn lại trong năm 2022.

Hiện trên toàn mạng lưới, ngành Đường sắt chỉ chạy hàng ngày duy nhất đôi tàu khách Thống nhất SE7/SE8 tuyến Bắc - Nam.

Tuy nhiên, ngành Đường sắt nhận vận chuyển miễn phí các đoàn các y, bác sĩ được cử vào TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham gia hỗ trợ chống dịch. Các đơn vị có nhu cầu vận chuyển liên hệ nhà ga tại địa phương hoặc liên hệ trực tiếp với Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn để được tư vấn và hướng dẫn mua vé.

Ngành Đường sắt cũng phối hợp với các địa phương tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt vận chuyển người dân từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh phía Nam về quê theo đề nghị của các địa phương và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, tàu chỉ đón hành khách tại một ga và trả khách tại một ga, không thực hiện việc đón, trả khách tại các dọc đường. Hành khách đi tàu cần phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ và sẽ được các tỉnh bố trí cách ly tập trung theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.