Quân sự

Tàu khu trục Hà Lan xuất hiện gần Trung Quốc sẽ là tín hiệu cho Bắc Kinh

30/06/2021, 16:08
image

Nhà quan sát phương Tây Brian Rodriguez công bố tài liệu đánh giá các hành động mới nhất của lực lượng hải quân NATO.

Đặc biệt, với sự tham gia của Hải quân hoàng gia Hà Lan ở Biển Đen, lực lượng này đã gia tăng đáng kể hoạt động ở các khu vực cách bờ biển của họ hàng nghìn hải lý.

Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Hà Lan cáo buộc các phi công của máy bay chiến đấu Nga "mô phỏng một cuộc tấn công" vào tàu khu trục Evertsen ở Biển Đen – nơi cách không xa bờ biển Crimea.

Tàu chiến Hà Lan được cho là đã gặp sự cố về hệ thống radar và định vị, do "bị ảnh hưởng bởi các hệ thống tác chiến điện tử" của Nga.

Chuyên gia phương Tây Brian Rodriguez viết rằng, sau sự kiện này, Hải quân Hà Lan hiện sẽ gửi tàu khu trục nhỏ của mình đến gần bờ biển Trung Quốc như một phần của nhóm tấn công tàu sân bay do hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth của Hải quân Anh làm kỳ hạm.

img

Tàu khu trục Evertsen của Hà Lan.

Sự xuất hiện của một tàu khu trục nhỏ của Hà Lan ở ngoài khơi Trung Quốc sẽ là một tín hiệu xấu. Có vẻ như Hà Lan đã sẵn sàng hợp tác kinh tế với Trung Quốc với tư cách là một quốc gia thành viên EU trong khi vẫn hợp tác quân sự với Anh và Mỹ.

Nhưng cách tiếp cận của Mỹ trong việc này khá đặc biệt. Mỹ đang gây sức ép ngày càng lớn đối với Trung Quốc, bao gồm cả kinh tế và quân sự, để cố gắng thay đổi hành vi của quốc gia này.

Nhìn chung, báo chí phương Tây bị chia rẽ về các cuộc điều động quân sự của NATO. Trong khi một số chuyên gia tin rằng NATO đang làm điều đúng đắn, "thể hiện sức mạnh chống lại Nga và Trung Quốc", những người khác lại tin rằng những hành động như vậy sẽ chỉ dẫn đến mối quan hệ hợp tác quân sự giữa Moscow và Bắc Kinh.

Ví dụ, người ta lưu ý rằng các quốc gia như Hà Lan đang mắc sai lầm lớn khi phô diễn cơ bắp của mình dọc theo biên giới của Liên bang Nga, CHND Trung Hoa và tuân theo chính sách của Washington.

Video tàu chiến Hà Lan bị máy bay Nga theo dõi trên Biển Đen:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.