Quân sự

Tàu khu trục mới nhất của Nga đi qua Biển Na Uy sau khi thử nghiệm

08/04/2020, 09:36

Các thử nghiệm của tàu khu trục hạm Đô đốc Kasatonov đã được tổ chức trong nhiều giai đoạn, kéo dài từ ngày 20/11/2019.

img
Khu trục hạm Admiral Kasatonov.

Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov là chiến hạm thứ hai của Dự án 22350, hiện đang đi qua Biển Na Uy để đến Biển Baltic sau khi kết thúc chương trình thử nghiệm cấp nhà nước tại địa bàn hoạt động của Hạm đội phương Bắc.

"Tàu Đô đốc Kasatonov hiện đang ở phần phía nam của Biển Na Uy và trong vài ngày nữa, khu trục hạm này sẽ vào Biển Baltic", văn phòng báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết trong một tuyên bố.

Theo Hạm đội phương Bắc, tàu Đô đốc Kasatonov đang đi theo tuyến đường thủy tự nhiên nối liền biển Baltic và Biển Bắc, khu vực nằm sát bờ biển châu Âu trước khi hướng vào biển Baltic.

Đây là tuyến đường biển chính cho các tàu dân sự và tàu hải quân từ các cảng châu Âu tỏa đi các cảng biển trên khắp các đại dương.

Khu trục hạm Đô đốc Kasatonov đang chạy với tốc độ kinh tế trong khi thủy thủ đoàn tiếp tục mài giũa kỹ những năng hải quân cần thiết.

Các thử nghiệm của tàu Đô đốc Kasatonov tại vùng biển của Hạm đội phía Bắc đã được tổ chức trong nhiều giai đoạn từ ngày 20/11/2019.

Tàu Đô đốc Kasatonov được chỉ định bắn thử tên lửa Kalibr từ Biển Bạch Hải vào các mục tiêu bố trí tại khu vực Chizha ở Vùng Arkhangelsk.

Ngoài ra, tàu Kalibr cũng bắn các tên lửa hành trình Kalibr, Oniks chống lại các mục tiêu trên biển.

Ở Biển Barents, tàu Đô đốc Kasatonov đã thử nghiệm bắn pháo hạm vào các mục tiêu ven biển, phóng ngư lôi vào mục tiêu dưới nước và thực hành khả năng tương tác với máy bay và tàu hậu cần và một số yếu tố khác của chương trình thử nghiệm cấp nhà nước.

Sau khi chương trình thử nghiệm cấp nhà nước kết thúc, tàu Đô đốc Kasatonov sẽ phục vụ Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga.

Tàu khu trục hạm Đô đốc Kasatonov được đóng tại Nhà máy đóng tàu Severnaya (một phần của Tập đoàn đóng tàu Thống Nhất).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.