Hồ sơ tài liệu

Tàu khu trục Mỹ đột ngột xuất hiện ở Trung Quốc

08/08/2016, 19:25
image

Tàu khu trục USS Benfold của Hải quân Mỹ vừa có chuyến thăm lần đầu tới Trung Quốc từ sau phán quyết Biển Đông.

uss-benfold_650x400_41470631204

Tàu khu trục USS Benfold của Hải quân Mỹ vừa có chuyến thăm lần đầu tới Trung Quốc từ sau phán quyết Biển Đông. Ảnh: NDTV

Kênh truyền hình Ấn Độ NDTV đưa tin, hôm nay (8/8), tàu khu trục tên lửa của Hải quân Mỹ đã cập cảng Thanh Đảo, phía bắc Trung Quốc. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một tàu chiến Mỹ tới Trung Quốc sau khi quốc gia này kịch liệt phản đối phán quyết Biển Đông của Tòa Trọng tài Thường trực.

Khi tới “cổng nhà” của Hạm đội phương Bắc Trung Quốc, tàu khu trục USS Benfold đã gửi thông điệp với Hải quân nước này. Phát biểu với giới truyền thông, sĩ quan L. Harts cho biết chuyến thăm nhằm mục đích “xây dựng mối quan hệ” với các đối tác Hải quân Trung Quốc, đồng thời cũng đề cập đến những căng thẳng ở Biển Đông với Bộ Tư lệnh Chỉ huy Thái Bình Dương ở Hawaii.

Theo đó, Đô đốc Scott Swift, sĩ quan hải quân hàng đầu của Mỹ ở châu Á, dự kiến sẽ có cuộc gặp với truyền thông ngày 9/8 tại Thanh Đảo.

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho biết, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc đang “thổi bùng ngọn lửa” căng thẳng trong khu vực sau khi tuyên bố chung kêu gọi Trung Quốc ngừng việc xây dựng tiền đồn quân sự trong vùng biển tranh chấp.

Trước đó, Trung Quốc đã bác bỏ phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực Quốc tế trong vụ Philippines kiện yêu sách “đường lưỡi bò” của Bắc Kinh ở Biển Đông. Bên cạnh đó, Bắc Kinh còn cáo buộc Mỹ là nguyên nhân gây ra căng thẳng tại khu vực.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.