Quân sự

Tàu khu trục Mỹ, tàu do thám Trung Quốc xuất hiện ngoài khơi Đài Loan

15/07/2021, 08:14

Một tàu trinh sát của Hải quân Trung Quốc và một tàu khu trục của Hải quân Mỹ đã được phát hiện ở ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan.

Hãng thông tấn trung ương Đài Loan (CAN) đưa tin, tàu do thám Type 815 của Hải quân Trung Quốc (PLAN) có tên Beijixing (AGI-851), vào sáng thứ Tư đã được phát hiện đang đi về hướng Nam ngoài khơi huyện Hoa Liên.

Trong khi đó, tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Pinckney (DDG-91) cũng đã xuất hiện ngoài khơi thị trấn Lanyu của huyện Taitung cùng ngày.

Một nguồn tin quân sự nói với hãng thông tấn CAN rằng tàu trinh sát PLAN đã xuất hiện vào hôm thứ Ba (13/7), cách làng Jingpu của huyện Hoa Liên khoảng 40 hải lý (75 km) về phía đông, di chuyển từ hướng bắc xuống nam.

img

Tàu do thám Beijixing.

Lúc 7 giờ sáng ngày thứ Tư, tàu do thám Trung Quốc được phát hiện cách mũi đất Wushibi ở thị trấn Changbin của huyện Đài Đông, 43 hải lý, phương tiện này tiếp tục đi về phía nam.

Lúc 4 giờ sáng ngày thứ Tư, khu trục hạm USS Pickney được cho là đã đi vào Thái Bình Dương qua Kênh Bashi. Đến 5 giờ sáng, nó đã cách Đảo Orchid 44 hải lý về phía đông nam.

img

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Pinckney.

Theo các nhà phân tích quân sự, một số tàu do thám Type 815 đã rình rập ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan trong những năm gần đây, bao gồm cả các tàu Thiên Long Hưng (Sirius), Thiên Quan Hưng (Megrez) và Haiwangxing (Hải Vương Tinh).

Trước sự chứng kiến ​​của hai tàu, Quân đội Đài Loan nói rằng họ đã theo dõi chặt chẽ hoạt động của các tàu và "tình hình vẫn bình thường."

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.