Quân sự

Tàu khu trục tên lửa cuối cùng của Anh có thể đã bị đánh chìm hôm 23/6

29/07/2021, 09:54

Tàu khu trục tên lửa cuối cùng của Anh gần như bị tiêu diệt bởi các cuộc tấn công của Su-24 trong sự kiện xảy ra hôm 23/6 gần bờ biển Crimea.

Sau khi tạo ra một vụ việc mà Moscow coi là “hành vi khiêu khích rất nghiêm trọng” trong lãnh hải Nga tuyên bố chủ quyền, Vương quốc Anh gần như bị bỏ lại phía sau nếu không có tàu khu trục tên lửa cuối cùng phục vụ cho Hải quân Anh.

Sự thật là ngày nay khu trục hạm HMS Defender là tàu chiến duy nhất của lớp này còn có thể sử dụng - tất cả các tàu khu trục tên lửa khác của Hải quân Anh thậm chí sẽ không thể ra khơi do các vấn đề kỹ thuật.

“Trong số sáu tàu khu trục tên lửa Type 45 đang phục vụ cho Hải quân Anh, chỉ có một tàu duy nhất đang không ở trong tình trạng báo động – đó chính là chiếc HMS Defender.

img

HMS Defender là chiếc khu trục hạm cuối cùng cùng lớp của Anh còn có khả năng hoạt động.

Những chiếc khu trục cùng loại với HMS Defender gần như đã ở trạng thái không thích hợp để triển khai ” – các chuyên gia, nhà quan sát quân sự đang chia sẻ sự thật này trên các tài khoản Telegram.

Theo các chuyên gia, trong cuộc đột kích của tàu chiến Anh vào lãnh hải Nga, Bộ tư lệnh Hải quân Anh đã từng tạo ra cơ hội để mất tàu chiến loại này cuối cùng của mình trước hỏa lực của máy bay Nga.

"Hạm đội Anh và thủy thủ đoàn của tàu khu trục chỉ được cứu bởi sau cuộc tấn công cảnh báo của Su-24 (thả bom trước đường đi của tàu khi trục), chiến hạm này đã rời khỏi lãnh hải Nga, vì trong vài phút tới, nếu không thay đổi, nó sẽ bị ném bom" - một nhà phân tích lưu ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.