Hàng hải

Tàu “khủng” hơn 15.000 Teus cập cảng SSIT

22/03/2021, 16:53

Tàu hơn 15.000 Teus - con tàu đạt kỷ lục về sản lượng xếp dỡ cao nhất của các tàu quốc tế từng cập cảng Việt Nam vừa cập cảng SSIT làm hàng…

img

Tàu MSC hơn 15.000 Teus vừa cập cảng SSIT

Chiều 22/3, cảng SSIT vừa tiếp nhận tàu MSC AURIGA của tuyến dịch vụ container trực tiếp đi Mỹ của hãng tàu MSC. Tổng sản lượng xếp dỡ của tàu MSC AURIGA đạt kỷ lục 15.000 Teus.

Tàu MSC AURIGA có tổng tải trọng 158.097DWT sẽ dỡ hơn 12.000 Teus và xếp lên 3.000 Teus tại SSIT. Đây là tàu đạt kỷ lục về sản lượng xếp dỡ cao nhất của các tàu quốc tế từng cập cảng Việt Nam.

img

Đây là con tàu có sản lượng hàng (đầy tải) cao nhất cập cảng Việt Nam

Về việc lựa chọn cảng của Công ty TNHH Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế Cảng Sài Gòn - SSA (SSIT) để làm hàng, hãng tàu MSC, liên minh THE Alliance và hãng tàu CMA CGM cho biết, họ tin tưởng cảng SSIT bởi cách làm việc chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng tốt cho khách hàng.

img

Nhìn từ trên cao, tàu MSC AURIGA ken cứng hàng hóa

“SSIT là cảng nằm ở hạ lưu khu vực cảng Cái Mép, diện tích 60 hecta và 600 mét cầu cảng. Cảng được xây dựng để khai thác tàu container kích cỡ lớn và trang bị các thiết bị khai thác hiện đại bao gồm các cẩu bờ lớn nhất Việt Nam.

Ngoài ra, cảng SSIT còn có 445 mét bến chuyên dùng cho sà lan kết nối hàng xuất và nhập khẩu từ các ICDs (điểm thông quan nội địa), các cảng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương với khu vực cảng Cái Mép”, đại diện hãng tàu này khẳng định.

img

Tàu sẽ dỡ hơn 12.000 Teus và xếp lên 3.000 Teus hàng hóa tại cảng SSIT

Ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng giám đốc Cảng SSIT cho biết, là cảng nước sâu tại khu vực Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.