Xã hội

"Tàu lạ" đâm tàu cá ngư dân, một người bị thương nặng

18/04/2015, 15:01

Một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu lạ đâm vào phía sau khi đang đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa.

tau_yztf
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Hồ Quang Lợi trao tiền quyên góp của đoàn công tác cho anh Dũng chữa thương.

Tàu bị đâm mang số hiệu QNg 96011 TS, do ông Huỳnh Quang Nắm làm chủ tàu. Trên tàu có 11 ngư dân, trong đó ngư dân Phạm Quốc Dũng (42 tuổi, thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, QUảng Ngãi) bị thương nặng phải đưa về bờ cấp cứu khẩn cấp.

Những thành viên trên tàu cho biết, sự việc xảy ra khoảng 12 giờ đêm ngày 16/4, trời rất tối, không phát hiện số hiệu, cũng như tín hiệu của chiếc tàu lạ. Sau khi va vào tàu của ông Nắm, tàu lạ trên đã bỏ chạy. Khi đó, anh Dũng đang ngủ ở khoang thuyền phía sau nên bị thương nặng, đau ở lưng và phần bụng.

Sau khi đưa về đảo Lý Sơn đêm 17/4, anh Dũng đã được sơ cứu, chuẩn đoán ban đầu bị dập bàng quang. Sáng ngày 18/4, anh Dũng đã được chuyển về đất liền, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Ngay trên chuyến tàu đưa ngư dân Dũng từ Lý Sơn về đất liền cấp cứu, đoàn công tác của Ban tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã trao số tiền trên 13 triệu đồng do những thành viên trong đoàn đóng góp để giúp anh Dũng chữa bệnh.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho biết, phía lãnh đạo của Bộ tư lệnh CSB đã nhận được thông tin trên và đang cho xác minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.