Đường sắt

Tàu Lào Cai chạy bình thường trở lại sau bão số 3

21/08/2016, 20:15
image

Tàu Hà Nội – Lào Cai đã chạy bình thường trở lại sau khi phải dừng chạy do ngập đường vì mưa bão.

tau-Ha-Noi-Lao-Cai

Tàu Hà Nội – Lào Cai và ngược lại trở lại chạy bình thường từ sáng nay, 21/8

Bà Phạm Anh Đào, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng bão số 3, mưa lũ gây ngập đường nên ngành đường sắt phải dừng chạy một số đôi tàu trên tuyến Hà Nội – Lào Cai. 

Cụ thể, sáng 20/8, khu đoạn từ km162 đến km172 địa phận tỉnh Yên Bái đường sắt bị nước ngập đến 60cm, không thể chạy tàu. Vì vậy, tàu LC3 từ Hà Nội lên Lào Cai phải dừng tại Ga Yên Bái và giải thể; Tàu LC4 từ Lào Cai về Hà Nội, đến Ga Mậu A cũng phải giải thể tại đây. Vì đây là tàu địa phương, đa số khách đi chặng ngắn, không có khách đi suốt nên không ảnh hưởng đến lịch trình của khách.

“Tuy nhiên, các đôi tàu du lịch chạy tối qua, 20/8, có lượng khách đi suốt nhiều, nhất là khách nước ngoài nên không thể cho dừng chạy. Vì vậy, ngành đường sắt quyết định vẫn cho chạy tàu và khẩn trương tổ chức chuyển tải để không ảnh hưởng đến lịch trình của khách”, bà Đào nói.

Trong đêm qua, với 2 mác tàu SP1, SP3 Hà Nội – Lào Cai và 2 mác tàu SP2, SP4 Lào Cai – Hà Nội, ngành Đường sắt đã huy động 14 xe ô tô thực hiện chuyển tải 28 chuyến giữa Ga Văn Phú và Ga Mậu A với 1.172 hành khách, trong đó có hơn 700 hành khách là người nước ngoài. Do công tác chuyển tải thực hiện nhanh chóng nên tàu về đến Ga Hà Nội chỉ chậm 45 phút, hành khách không bị ảnh hưởng nhiều đến lịch trình.

4h sáng nay, nước rút, thông đường, các chuyến tàu trên tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai và ngược lại trở lại chạy bình thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.