Thời sự

"Tàu lật nhanh lắm, chúng tôi hoảng loạn, may lắm mới sống được"

04/06/2016, 23:49
image

Chị Huyền kể: Tàu vừa rời bờ được khoảng 10 phút thì chao đảo mạnh, rồi lật úp.

chim-tau-da- nang-3

Những nạn nhân may mắn được cứu lên bờ vẫn thất thần ngơ ngác

Ngồi la liệt ở thành cầu cảng, chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Cạn), nạn nhân trong vụ chìm tàu vẫn chưa hết bàng hoàng. Theo chị Huyền, đoàn của gia đình chị có 21 người, lên tàu Thảo Vân trước 8 giờ tối nay. Tuy nhiên, phía chủ tàu đề nghị hành khách chờ thêm các đoàn khác. 

"Đến khoảng 8 giờ tối, khách lên tàu chật cứng. Nhưng chủ tàu không đưa áo pháo. Con cháu tôi được bố trí có 2 cái nhưng đã hư hỏng. Họ chỉ quan tâm đến tiền bán vé chứ không quan tâm đến tính mạng hành khách", chị Huyền bức xúc.

Thời điểm tàu xuất bến, theo chị Huyền có khoảng 40-50 hành khách. Trên tàu khá mất trật tự vì khách đông nhưng không có người ổn định, sắp xếp chỗ ngồi. 

chim-tau-da- nang-2

 Chị Nguyễn Thị Huyền (quê Bắc Cạn), nạn nhân trong vụ chìm tàu vẫn chưa hết bàng hoàng. 

Chị Huyền kể: tàu vừa chạy ra khỏi bờ chừng 10 phút, đến đoạn giữa sông thì bất ngờ chao đảo.

"Nó lật nhanh lắm, như chiếc bát úp vậy. Chúng tôi hoảng loạn, ban đầu nó lật về một bên. Mọi người xô sang thành bên cạnh thì tàu lại đảo chiều, lật sang mạn đối diện và chìm úp", chị Huyền nói.

Tôi may mắn lắm nên mới sống được. Mọi người tìm cách bơi vào bờ. Đoàn có 21 người nhưng giờ vẫn còn 2 cháu nhỏ Trịnh Huy Hoàng (5 tuổi) và chị gái Trịnh Kim Phương (7 tuổi) con anh Trịnh Dương chưa rõ tung tích. 

"Năm nay các cháu đều đạt thành tích học giỏi, xuất sắc nên các gia đình thưởng cho đi du lịch. Nào ngờ", giọng chị Huyền khản đặc. Bên cạnh mẹ hai cháu Hoàng, Phượng khóc nhất, lo lắng nhìn về dòng sông Hàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.