Thế giới

Tàu Mỹ, Nhật Bản tham gia PP18 tại Khánh Hòa

18/05/2018, 09:43

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) đã khởi động tại tỉnh Khánh Hòa chiều ngày 17/5.

PP18 photo 2

Lãnh đạo PP18 Hoa Kỳ và Việt Nam tại cảng Nha Trang

Chiều 17/5, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) đã khởi động tại tỉnh Khánh Hòa, với sự tham gia của tàu hậu cần USNS Mercy (T-AH-9), tàu hậu cần USNS Brunswick của Hải quân Mỹ, tàu vận tải IDS OSUMI của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Tham dự PP18 năm nay còn có các lực lượng của các quốc gia khác như Anh, Canada, Pháp, Australia, Sri Lanka, Peru cùng một số tổ chức quốc tế như Cơ quan hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Project Hope.

PP18 photo1

Lãnh đạo PP18 Hoa Kỳ và Việt Nam tại buổi họp báo

Tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các Bộ, Ngành, Hoa Kỳ và Nhật Bản tổ chức sự kiện trong thời gian 15 ngày, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HA/DR), qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Mỹ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước tham gia chương trình.

PP18 photo 3

Tổng Lãnh sự Mỹ tại Việt Nam Mary Tarnowka và đại diện của các nước tham gia PP18

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là hoạt động hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất được tiến hành ở khu vực Ấn Độ Dương - Châu Á - Thái Bình Dương.

Trong thời gian tại Việt Nam, nhóm chỉ huy PP18 của Mỹ và Nhật Bản sẽ tới chào xã giao lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa; phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như: khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.