Xã hội

Tàu Narimoto Maru mất tích bí ẩn đã chìm ở biển Bình Thuận?

08/12/2021, 08:16

Tàu hàng Narimoto Maru, quốc tịch Belize bị mất tích 6 ngày trên vùng biển Bình Thuận gần đảo Phú Quý vẫn chưa được tìm thấy.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết, hiện tại vẫn chưa tìm thấy tàu hàng Narimoto Maru bị mất tích trên vùng biển Bình Thuận đêm 1/12.

Đến nay, 18 thuyền viên trên tàu đã được đưa vào Bà Rịa - Vũng Tàu an toàn. Sau nhiều ngày vẫn chưa thể bắt được tín hiệu liên lạc với tàu, các lực lượng vẫn đang tìm kiếm con tàu này.

Sau khi nhận được thông báo tàu mất tích Cảng vụ đã gởi công văn hoả tốc các cơ quan liên quan sẵn sàng có các biện pháp ứng phó tràn dầu, an toàn hàng hải.

“Nhiều khả năng tàu đã bị chìm dưới độ sâu khoảng 260m nước, nếu bị chìm dưới độ sâu này cũng không ảnh hưởng đến an toàn hàng hải”, lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho hay.

img

Tàu Narimoto Maru bị mất tích. Ảnh minh hoạ: internet

Trước đó ngày 2/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận đã có thông tin về tàu Narimoto Maru bị nạn trên vùng biển Bình Thuận ngày 1/12.

Vào lúc 17h ngày 1/12, tàu hàng Narimoto Maru (quốc tịch Belize), trên tàu có 18 thuyền viên bị nghiêng tại vị trí cách Đông Đông Bắc đảo Phú Quý khoảng 51 hải lý.

Thuyền viên có khả năng bỏ tàu và không liên lạc được với tàu. Ngay lập tức, tàu CSB 6011 thuộc Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 thường trực tại đảo Phú Quý đã xuất kích thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn tàu này.

Thời điểm trên, tại vùng biển tàu gặp nạn có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4 m, biển động mạnh. Thời điểm mất tích trên tàu còn khoảng 145 tấn dầu F0 và khoảng 44 tấn dầu DO.

Tối cùng ngày, tàu hàng Mathilde Maersk đã phát hiện và cứu vớt an toàn 18 thuyền viên của tàu bị nạn. Riêng tàu Narimoto Maru đang trôi dạt tự do theo hướng Nam Tây Nam, trên tàu không có người và hiện đã mất tín hiệu với tàu.

Sau đó 18 thuyền viên trên tàu đã được đưa vào bờ và được theo dõi sức khoẻ cách ly y tế tại TP Vũng Tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.