Thế giới giao thông

Tàu Nga bị chìm vì... kéo lưới đánh cá

02/04/2015, 18:05

Tàu Viễn Đông chìm trên biển Okhotsk gần bờ Kamchatka là do tàu bị nghiêng khi kéo lưới.

82074231-trawler-1427942083548
Tàu cá bị chìm trong vòng 15 phút. Ảnh: mchs.gov.ru

Theo hãng thông tấn TASS thông tin, đại diện Sở Các tình huống khẩn cấp vùng Kamchatk cho biết, có thể nguyên nhân khiến chiếc tàu cá Viễn Đông bị đắm 20 giờ 40 phút (giờ địa phương) hôm 1/4 trên biển Okhotsk gần bờ Kamchatka là do kéo lưới...quá nặng.

Cụ thể, khi kéo một lưới có trọng lượng khoảng 80 tấn còn chiếc thứ hai đã được hạ, con tàu đã nghiêng và bắt đầu chìm. Theo người này, sóng lớn trên biển cũng góp phần dẫn tới tai nạn.

Trong khi đó, phát ngôn viên Ủy ban Điều tra Liên bang ông Vladimir Markin cho biết, giả thiết chính gây tai nạn tàu cá Viễn Đông là vụ va chạm. "Tại thời điểm này, khả năng nguyên nhân chìm tàu rất nhanh là một vụ va chạm với trướng ngại vật, làm hư hại thân tàu gần buồng máy," — ông Markin nói và khẳng định, cuộc điều tra sẽ xem xét tất cả các phương án.

Nguồn tin trong Công ty cổ phẩn mở Magellan bật mí: "Liên lạc với thủy thủ đoàn diễn ra gần như hàng ngày. Vào thời điểm cuối cùng, thủy thủ đoàn không thông báo bất kỳ sự cố kỹ thuật nào. Hiện theo lời của các thủy thủ được cứu thoát, đó là lỗi thuyền trưởng. Họ đang thu lưới, toàn bộ lưới lăn trên boong tàu, con tàu tròng trành mạnh và bị lật."

dam tau ca nga hinh anh
Có thể, tàu dỡ lưới đánh cá nặng 80 tấn dẫn đến tàu bị nghiêng một bên

Trước đó, tàu BAMT Dalniy Vostok (Viễn Đông) bị chìm vào khoảng 8 giờ 30 phút sáng giờ Kamchatka (23 giờ 30 phút ngày 1/4 giờ Moskva) trên Biển Okhotsk tại địa điểm cách Magadan 300 km. Trên tàu có hơn 130 người trong đó có 76 công dân Nga, số còn lại là người nước ngoài. Tính đến 4 giờ 45 phút ngày 2/4 giờ Moskva (8 giờ 45 phút giờ Hà Nội) lực lượng cứu hộ đã vớt được 54 thi thể, 64 thủy thủ được cứu thoát. Số phận của 15 thủy thủ vẫn chưa rõ. Trên tàu có hơn 50 cố vấn nước ngoài, trong đó có 5 công dân Vanuatu, 42 người Myanmar, 3 người Latvia và 4 người Ukraine.

Công ty Magellan mới sở hữu Dalniy Vostok không lâu và trước đó đã kiểm tra kỹ thuật toàn bộ con tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.