Công nghệ

Tàu ngầm bí ẩn nhất của Nga gia nhập Hạm đội Biển Đen

18/09/2014, 14:10

Hãng thông tấn RIA dẫn nguồn Quân khu phía Nam nói chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên có tên Novorossiisk đã gia nhập Hạm đội Biển Đen.

Hãng thông tấn RIA dẫn nguồn Quân khu phía Nam nói chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên có tên Novorossiisk đã gia nhập Hạm đội Biển Đen.
Novorossiisk, tàu ngầm lớp Varshavyanka đầu tiên gia nhập Hạm đội Biển Đen

Hiện nay, con tàu vẫn còn ở nhà máy đóng tàu Admiralty, St. Petersburg và sẽ đến cảng Novorossiisk của Hạm đội Biển Đen sau khi hoàn thành các thử nghiệm cuối cùng với Hạm đội Biển Bắc.

RIA nói Bộ Quốc phòng Nga đã đặt hàng 6 chiếc tàu ngầm lớp Varshavyanka, vốn được Hải quân Mỹ gọi là "hố đen đại dương" vì gần như không để lộ khi lặn.

Tháng 8 vừa qua, Tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Viktor Chirkov cho biết 2 chiếc tàu ngầm thuộc Dự án 636.3 dùng động cơ điện - diesel là Novorossiysk và Rostov-on-Don sẽ gia nhập Hạm đội Biển Đen vào cuối năm.

Việc xây dựng 6 tàu ngầm lớp Varshavyanka theo đơn đặt hàng của Bộ Quốc phòng Nga sẽ hoàn thành vào năm 2016, RIA cho biết.

Đây là lớp tàu ngầm có nhiệm vụ chống tàu ngầm, tàu nổi ở những vùng nước tương đối nông. Mỗi tàu có thủy thủ đoàn 52 người, di chuyển với tốc độ tối đa 20 hải lý/giờ, tầm hoạt động 400km và mỗi chuyến hành trình có thể kéo dài 45 ngày.

Theo VTC News

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.