Quân sự

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Connecticut va chạm vật thể lạ trên Biển Đông

08/10/2021, 09:05

Vụ va chạm bí ẩn trên Biển Đông khiến 11 người bị thương.

Cơ quan báo chí Hạm đội Thái Bình Dương của Hải quân Mỹ thông báo, tàu ngầm hạt nhân USS Connecticut của Hải quân Mỹ đã va chạm với một vật thể không xác định khi đang ở trạng thái lặn sâu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Cụ thể, sự việc diễn ra trên vùng Biển Đông, có 11 người bị thương, tuy nhiên thương tích của các thuyền viên không nguy hiểm đến tính mạng.

Máy cấp điện chạy bằng năng lượng hạt nhân không bị hư hại. Địa điểm chính xác nơi xảy ra va chạm trên Biển Đông cũng không được nêu chi tiết.

img

Tàu ngầm USS Connecticut.

“ Tàu ngầm USS Connecticut (SSN 22) đã va chạm với một vật thể trong một lần lặn sâu vào chiều ngày 2 tháng 10 tại vùng biển quốc tế ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Không có thương tích nào đe dọa đến tính mạng”, trang USNI News trích thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương, đưa tin.

Theo thông báo, vụ va chạm xảy ra bất ngờ, không phải với một tàu ngầm khác. Hiện con tàu của Mỹ đang tự di chuyển về cảng, tình trạng được đánh giá là an toàn và ổn định.

“Máy cấp điện hạt nhân của tàu USS Connecticut và các khoang tàu không bị hư hại và vẫn hoạt động ổn định. Hiện tại mức độ thiệt hại đối với các bộ phận khác của tàu đang được đánh giá” – một thông báo của Hải quân Hoa Kỳ cho hay.

Trước đó, ngày 21/4 trong một cuộc diễn tập gần Bali, tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia đã ngừng liên lạc về trung tâm.

Con tàu này đã biến mất ở vị trí cách Bali khoảng 60 dặm về phía bắc. Nhà chức trách Indonesia đã đề nghị Singapore và Australia hỗ trợ tìm kiếm.

img

Cựu Cố vấn An ninh Mỹ H.R. McMaster: Năm 2022 sẽ rất nguy hiểm với Đài Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.