Quân sự

Tàu ngầm hạt nhân Nga sẽ lặn sâu, tập trận chiến thuật ở biển Na Uy

27/10/2019, 09:23

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga sẽ thực hành các bài tập chiến thuật ở vùng biển Na Uy.

img
Tàu ngầm hạt nhân Nga - ảnh Sputnik.

Các tàu ngầm hạt nhân đa năng Nizhny Novgorod và Pskov của Hạm đội phương Bắc đã thực hiện các cuộc lặn sâu dưới biển Na Uy, một trong các nhiệm vụ huấn luyện là thử nghiệm các mẫu vũ khí, Bộ phận phụ trách báo chí của Hạm đội phương Bắc cho biết.

"Trong các cuộc lặn dự kiến diễn ra trong vòng tuần tới, các đội tàu sẽ thực hành các chiến thuật và nhiều loại hình thao tác cơ động ở các độ sâu khác nhau, cũng như thử nghiệm các loại thiết bị và vũ khí riêng lẻ để kiểm tra mức độ tuân thủ các thông số kỹ thuật mà ngành công nghiệp quốc phòng đưa ra", - hãng Sputnik dẫn thông báo của Hạm đội phương Bắc cho hay.

Các cuộc lặn dưới biển sâu sẽ được các đội tàu hạt nhân luân phiên thực hiện, bao gồm cả việc lặn tới độ sâu thiết kế tối đa cho các tàu ngầm loại này.

Hạm đội phương Bắc giải thích thêm rằng, các cuộc lặn sâu được thực hiện ở vùng trung lập của biển Na Uy là thông lệ phổ biến mà các tàu ngầm của hạm đội thường áp dụng.

"Độ sâu của Biển Barents không cho phép các tàu ngầm thuộc nhiều loại khác nhau lặn xuống độ sâu tối đa một cách an toàn", - thông báo cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.