Quân sự

Tàu ngầm Knyaz Vladimir gia nhập Hải quân đúng "Ngày nước Nga"

12/06/2020, 17:23

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/6 cho biết, tàu ngầm mang tên lửa chiến lược mới nhất lớp Borei-A Knyaz Vladimir, đã được bàn giao cho Hải quân Nga.

img
Tàu ngầm Knyaz Vladimir.

"Vào Ngày nước Nga (12/6), một buổi lễ được tổ chức tại công ty Sevmash ở Severodvinsk để bàn giao tàu ngầm tuần dương tên lửa chiến lược mới nhất Borey-A (955A) cho Hải quân với Thánh hiệu Andrew. Buổi lễ được tiến hành dưới sự chỉ huy của Tổng tư lệnh Hải quân Nga, Đô đốc Nikolai Evmenov", - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói.

"Thành phần tàu ngầm hạt nhân của Hải quân được bổ sung một tàu tuần dương tên lửa thế giới mới, có một không hai trong Ngày nước Nga.

Sự kiện này nhấn mạnh đến vai trò của Liên bang Nga như một cường quốc hải quân, với một hạm đội tàu ngầm chiến lược.

Tàu ngầm tuần dương tên lửa chiến lược Knyaz Vladimir thể hiện tư tưởng khoa học tiên tiến của các nhà khoa học, từ các nhà máy đóng tàu của chúng ta", - Đô đốc Nikolai Evmenov phát biểu.

Tàu ngầm Knyaz Vladimir đã được đóng tại nhà máy Sevmash vào ngày 30 tháng 7 năm 2012 trước sự chứng kiến của Tổng tư lệnh tối cao lực lượng vũ trang, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và là tàu đầu tiên của Dự án cải tiến 955A - tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4.

Theo Học thuyết Hải quân Nga, trong tương lai, các tàu ngầm của dự án này, đang được chế tạo quy mô lớn, sẽ tạo thành cơ sở cho lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.