Quân sự

Tàu ngầm Nga bắn tên lửa Granit vào kẻ thù trên Biển Barent

image

Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga đã bắn thành công tên lửa hành trình Granit vào kẻ thù mô phỏng trong khuôn khổ cuộc tập trận ở Bắc Cực.

Là một phần của cuộc tập trận quy mô lớn, một tàu ngầm hạt nhân của Nga đã tấn công một lực lượng giả định của kẻ thù ở Biển Barents, đánh trúng mục tiêu từ khoảng cách 100 km.

Cuộc tấn công giả định sử dụng đạn thật vào tàu địch được thực hiện bằng tên lửa hành trình chống hạm Granit.

img

Tàu ngầm Orel.

Với sức công phá của tên lửa Granit, tàu chiến của đối phương dù là mục tiêu mô phỏng chắc chắn cũng bị tiêu diệt.

Trong đoạn video do kênh Zvezda TV của Bộ Quốc phòng Nga công bố, người xem có thể thấy quá trình chuẩn bị cho việc phóng tên lửa hành trình chống hạm Granit.

Mặc dù không có sự xuất hiện trong video về việc hạ gục mục tiêu, nhưng các đại diện trước đó của bộ quốc phòng nước này đã báo cáo rằng mục tiêu sau đó đã bị phá hủy thành công.

"Theo chỉ huy hạm đội, thủy thủ đoàn của tàu ngầm hạt nhân Orel đã đối phó thành công với nhiệm vụ, thể hiện tính chuyên nghiệp và chất lượng huấn luyện hải quân ở mức cao", dịch vụ báo chí của Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga cho biết.

Theo một số nguồn tin nước ngoài cung cấp, máy bay NATO có thể theo dõi việc bắn tàu ngầm hạt nhân của Nga, như được quan sát vào thứ Bảy tuần trước, do đó một máy bay chiến đấu đánh chặn MiG-31 của Nga đã được điều động để đánh chặn máy bay do thám.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.