Quân sự

Tàu ngầm Nga chuẩn bị bắn thử nhiều tên lửa siêu thanh Zircon

21/03/2020, 13:15

Tàu ngầm của Hạm đội phía Bắc, Hải quân Nga chuẩn bị bắn thử tên lửa Zircon mới nhất.

img
Tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc.

Các tàu ngầm của Hạm đội phương Bắc của Nga sẽ tiến hành bắn thử tên lửa siêu thanh trong thời gian tới, Phó Tư lệnh Hạm đội Alexander Moiseyev cho biết.

"Trong tương lai gần nhất, các tàu ngầm của chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm vũ khí siêu thanh Chúng tôi đã nhận được lệnh như vậy", ông Moiseyev nói với báo (Sao Đỏ) Krasnaya Zvezda.

Vào ngày 11/3, một nguồn tin phức tạp về công nghiệp quân sự cũng nói với hãng tin TASS rằng tên lửa siêu thanh Zircon được dự kiến ​​phóng thử từ tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk.

Trước đó, một nguồn tin khác tiết lộ kế hoạch thử tên lửa này từ tàu ngầm Kazan, dự kiến ​​sẽ được đưa vào trang bị cho Hạm đội phương Bắc trước cuối năm nay.

img
Mỹ, Trung Quốc, Nga đang ra sức phát triển vũ khí siêu thanh.

Tên lửa Zircon đã được bắn thử lần đầu tiên từ một tàu chiến vào đầu tháng 1. Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov đã bắn thử một quả tên lửa Zircon từ Biển Barents vào một mục tiêu ven biển nằm cách đó 500 km.

Đầu năm 2011, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng lúc đó là ông Vladimir Popovkin đã công bố kế hoạch tạo ra một tổ hợp vũ khí hải quân trang bị tên lửa siêu thanh, có tên là Zircon. Tên lửa bắt đầu thử nghiệm vào năm 2015.

Trong bài phát biểu năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tên lửa Zircon có thể đạt tốc độ Mach 9 và có thể bắn trúng cả mục tiêu trên biển, trên bộ ở khoảng cách hơn 1.000 km.

Tên lửa Zircon được bắn từ hệ thống phóng hải quân ZS-14, được lắp đặt trên các tàu khu trục Dự án 22350, tàu hộ tống thuộc Dự án 20380 và tàu ngầm lớp Yasen.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.