Hồ sơ tài liệu

Tàu ngầm Nga lần đầu phóng tên lửa diệt IS

10/12/2015, 06:24

Nga tiến hành tấn công tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria bằng tên lửa hành trình.

 - Gần 1.500 mục tiêu khủng bố bị hạ:

Tên lửa hành trình phóng  từ tàu ngầm lớp Kilo man
Tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm lớp Kilo man.

Lần đầu tiên, Nga tiến hành tấn công tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria bằng tên lửa hành trình được phóng đi từ một tàu ngầm ở Địa Trung Hải, theo Reuters ngày 8/12.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tên lửa hành trình Kalibr được phóng từ tàu ngầm Rostov-on-Don lớp Kilo là để tấn công hai trọng điểm của các phần tử khủng bố IS tại tỉnh Raqqa, gây thiệt hại nghiêm trọng các kho vũ khí, nhà máy dầu mỏ và các cơ sở hạ tầng khai thác dầu. Ông Shoigu nói: “Chúng tôi tự tin tuyên bố, IS sẽ phải chịu tổn thất nghiêm trọng về các kho chứa vũ khí, các mỏ dầu hay cơ sở hạ tầng khác”. Ông Shoigu cũng cho biết, nước này đã thông báo Mỹ và Israel trước khi lên kế hoạch tấn công IS bằng tên lửa từ tàu ngầm.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ - Peter Cook xác nhận thông tin trên và đánh giá cao động thái này của Nga. Hai bên đã có bản ghi nhớ hồi tháng 10 vừa qua để tránh xảy ra đụng độ ở Syria, trong những cuộc không kích IS.

Các nhà phân tích đánh giá, với việc tấn công IS từ tàu ngầm đã cho thấy khả năng của Nga trong các chiến dịch quân sự bằng cách kết hợp sử dụng các cuộc không kích, hỗ trợ hậu cần không quân và các chiến dịch của Hải quân Nga từ vùng biển xa.Trong một diễn biến khác, ông Konashenkov - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: Tuần qua, không quân xuất kích hơn 500 lần, tiêu diệt gần 1.500 mục tiêu khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.