Thế giới

Tàu ngầm tấn công, chở 44 người của Argentina mất liên lạc

18/11/2017, 10:27

Một tàu ngầm tấn công của Argentina mất tích trên Đại Tây Dương.

Tàu ngầm ARA San Juan tại cảng

Tàu ngầm ARA San Juan của Argentina 

Tàu ngầm tấn công ARA San Juan của hải quân Argentina mất tích trên Đại Tây Dương ngày 17/11 khi đang trên đường di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng Mar del Plata.

Lúc này, trên tàu có 44 thành viên thủy thủ đoàn, trong đó có cả nữ sĩ quan tàu ngầm đầu tiên của Hải quân Argentina. Lần cuối cùng tàu ngầm liên lạc với đất liền diễn ra cách đây hai ngày, khi con tàu cách bờ biển khoảng 432 km.

Kể từ lúc phát hiện mất tích, quân đội Argentina đã triển khai các cuộc tìm kiếm quy mô lớn và cho rằng chiếc San Juan chỉ gặp vấn đề với hệ thống liên lạc.

Trong một thông báo, người phát ngôn Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết, ông không muốn làm nghiêm trọng hoá vấn đề và “có thể tàu đã gặp vấn đề với nguồn cấp năng lượng”.

Tàu ngầm San Juan cũng dự trữ số lương thực đủ dùng trong một thời gian dài nên có thể tiếp tục hành trình khoảng 30 ngày dù mất liên lạc.

Theo Bộ Ngoại giao Argentina, chính phủ các nước như Mỹ, Anh và Chile đã đề nghị hỗ trợ hậu cần và trao đổi thông tin giúp đỡ quá trình tìm kiếm. Chile đã triển khai một máy bay tìm kiếm cứu hộ với khả năng hoạt động vào ban đêm.

Được biết, ARA San Juan là tàu ngầm diesel - điện lớp TR-1700 do Thụy Điển chế tạo, được hạ thủy ngày 20/6/1983 và biên chế ngày 19/11/1985.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.