Hồ sơ tài liệu

Tàu ngầm Triều Tiên bị tố tiến sát vùng biển Hàn Quốc

22/07/2016, 13:05
image

Hàn Quốc đã phát hiện các tàu ngầm Triều Tiên tiến sát đường ranh giới biển tranh chấp giữa hai nước.

North-Korea-submarine-movement-detected-at-dispute

Tàu ngầm Triều Tiên bị tố tiến sát vùng biển Hàn Quốc. Ảnh: UPI

UPI dẫn lời nguồn tin Hàn Quốc cho biết, hôm 21/7, nước này đã phát hiện tàu ngầm Triều Tiên tiến vào gần bờ biển phía tây của bán đảo, sát vùng biển tranh chấp giữa hai nước.

Theo hãng tin địa phương MBC, chuyển động bất thường liên quan đến các tàu ngầm đã được phát hiện trên sóng radar sonar của Hàn Quốc. Những tàu ngầm trên đã được phái đến từ khu vực tập kết đội tàu chiến của Bình Nhưỡng, trong đó có tàu ngầm lớp Romeo nặng 1.800 tấn.

Tàu ngầm Triều Tiên đã vượt qua đường ranh giới biển phía Bắc – biên giới của vùng biển tranh chấp, trong bài diễn tập quân sự được cho là chuẩn bị cho hành động khiêu khích mới.

Một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, có đến 2 hoặc 3 tàu ngầm di chuyển về hướng Hàn Quốc, sau đó nổi lên mặt nước trong một thời gian ngắn.

Cho dù những cuộc diễn tập hải quân là một phần của bài tập đào tạo thường xuyên, song Hàn Quốc vẫn đang theo dõi chặt chẽ tình hình của Triều Tiên.

Theo UPI, đến cuối ngày 21/7, tất cả các tàu ngầm đã quay trở lại phía bắc đường giới hạn, tuy nhiên khu vực biển này vẫn đang trong tình trạng khẩn cấp và được giám sát liên tục.

Ông Kim Dae-young, nhà nghiên cứu cấp cao của Diễn đàn An ninh và Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các tàu ngầm Bình Nhưỡng có thể sẽ khởi động tấn công bằng ngư lôi vào tàu Hán Quốc. Và trong tình hình căng thẳng ngày càng gia tăng, các công ty Seoul đã tạo ra công nghệ cốt lõi trong việc phát hiện tàu ngầm.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.